Hy hữu con nợ thiếu tiền rủ chủ nợ đi... cướp tài sản

(PLVN) - Đến đòi tiền Lương không được, nghe Lương rủ rê, T cùng Lương đi cướp tài sản của người đi đường. Cả hai bị bắt...
Hai đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh Công an Hà Tĩnh
Hai đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh Công an Hà Tĩnh

Ngày 2/12, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can đối với các đối tượng Trần Đức Lương (SN 1998, trú xã Đức Quang, huyện Đức Thọ và Nguyễn Văn T (SN 2003, trú xã Đức An, huyện Đức Thọ) về tội "Cướp tài sản". Nguyễn Văn T hiện đang bị cấm đi khỏi nơi cư trú do chưa đủ 18 tuổi. 

Theo cơ quan điều tra, tối 23/11, T đến yêu cầu Lương trả tiền đã cho vay trước đó. Không có tiền trả, Lương nảy sinh ý định đi cướp tài sản. Lương đã rủ T cùng đi cướp tài sản với lý do trả nợ cho T và lấy tiền tiêu xài.

Khoảng 19h10 cùng ngày, Lương điều khiển xe máy BKS 38D1-047.46 chở theo T đi đến đê La Giang cách quốc lộ 1A khoảng 1km thì phát hiện một đôi nam nữ đi xe đạp điện ngược chiều. Hai đối tượng quay xe đuổi theo.

Khi đi qua đoạn đường vắng giữa cánh đồng, các đối tượng liền vượt lên chặn đầu xe đạp điện. Lương nhảy xuống khống chế, đánh cô gái đang ngồi trên xe đạp điện rồi cướp chiếc đoạn thoại Oppo A3S trị giá khoảng 2,5 triệu đồng. Cả hai sau đó nhanh chóng tẩu thoát.

Nhận được tin báo, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã nhanh chóng tổ chức lực lượng sàng lọc các đối tượng, đồng thời xác lập chuyên án để đấu tranh làm rõ. 

Sau một thời gian điều tra, truy xét, ngày 29/11, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã bắt giữ các đối tượng Trần Đức Lương và Nguyễn Văn T Cơ quan điều tra thu giữ chiếc điện thoại Oppo A3S và chiếc xe máy cùng một số đồ vật, tài liệu có liên quan đến vụ án. 

Đọc thêm