Kẻ bệnh hoạn làm nhục thi thể bà lão bán chuối chiên

(PLO) - Cái chết của bà cụ hàng chục năm bán bánh chuối chiên khiến dư luận hoang mang, nhất là những người trực tiếp chứng kiến thi thể của bà lão không còn nguyên vẹn. Nhiều người cho rằng bà bị hiếp dâm, nhưng lẽ nào lại có kẻ bệnh hoạn đến mức xâm hại cụ bà 75 tuổi như vậy.
Căn nhà nơi nạn nhân bị sát hại
Căn nhà nơi nạn nhân bị sát hại
Cái chết đau đớn của bà lão cô đơn
Khoảng 5h sáng ngày 29/5/2014, một người dân ở ấp Bình Hổ, xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long tỉnh Bạc Liêu thức dậy sớm đi thể dục. Khi đi ngang qua nhà bà cụ Lê Thị Ba hành nghề bán bánh chuối chiên và dừa khô ở địa phương thì thấy có chuyện lạ. Như thường lệ vào thời gian này bà cụ đã thức dậy sửa soạn hàng quán chuẩn bị buôn bán, nay lại tự dưng cửa đóng then cài, gọi mãi vẫn không thấy trả lời. Nghi là có chuyện gì đó chẳng lành nên người này mở cửa và đưa mắt vào nhìn thì tá hỏa nhìn thấy thi thể lõa thể của cụ Ba nằm dưới nền gạch, cổ bị cắt, máu chảy lênh láng. 
PC45 công an tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Công an huyện Phước Long và các phòng nghiệp vụ xuống hiện trường ngay lập tức để tìm nguyên nhân. Công tác khám nghiệm hiện trường xác định bà Ba bị cắt cổ. Nạn nhân không mặc quần áo, trong khi đó con dao gây án còn đâm vào vùng kín nạn nhân. Nạn nhân bị cướp đi khoảng 4 triệu đồng cùng chiếc nhẫn vàng 1 chỉ 24K.
Di ảnh nạn nhân
 Di ảnh nạn nhân
Cái chết của bà cụ hàng chục năm bán bánh chuối chiên khiến dư luận hoang mang, nhất là những người trực tiếp chứng kiến thi thể của bà lão không còn nguyên vẹn. Nhiều người cho rằng bà bị hiếp dâm, nhưng lẽ nào lại có kẻ bệnh hoạn đến mức xâm hại cụ bà 75 tuổi như vậy.
Tuy nhiên, xác định đây là vụ án giết người, hiếp dâm và cướp tài sản nên công an tiến hành lập nhanh ban chuyên án để truy tìm hung thủ. Trong vòng chưa đầy 24 giờ đồng hồ, PC45 phối hợp với Công an huyện Phước Long đã bắt được nghi phạm Nguyễn Giang Anh (25 tuổi, người cùng xóm, kế nhà cụ Ba) khi đối tượng đang lẩn trốn tại ấp Đập Đá, xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang (cách hiện trường gần 50 km). 
Kẻ ác nhân bệnh hoạn
Hung thủ khai nhận, sáng 28/5, Giang Anh làm thuê từ Cà Mau về nhà bà nội của mình. Chiều hôm đó, từ nhà bà nội, đối tượng nhìn qua thấy bà Ba tắm sông, không mặc áo. Quan sát thấy bà lận lưng quần một túi lớn, nghĩ rằng bà Ba cất tiền ở đó nên hung thủ nảy sinh ý định trộm tiền.
Hung thủ gây án tại cơ quan điều tra
 Hung thủ gây án tại cơ quan điều tra
Tối cùng ngày, thanh niên này mua 10 ngàn đồng tiền rượu, rủ thêm 3 người bạn nhậu chơi. Đến khoảng 0h ngày 29/5, khi tiệc nhậu tàn, bạn bè cũng về hết. Hơi men lúc này như tiếp thêm sức mạnh cho thủ phạm thực hiện hành vi tội ác. 
Thấy thời cơ thuận lợi, Giang Anh tìm cách phá cửa lẻn vào nhà bà Ba. Quan sát thấy bà lão ngủ không mặc áo nên đối tượng này vác dao có sẵn tại nhà nạn nhân cắt đứt dây mùng, ngồi đè lên mình nạn nhân, lấy dao cắt cổ. Khi nạn nhân bất động, Giang Anh lần tìm túi vải đựng tiền cất trong quần. Đã hoàn thành mục đích ban đầu là cướp tiền, nhưng thanh niên này vẫn chưa buông tha. Thoáng thấy nạn nhân nằm bất động, Giang Anh nảy sinh ý đồ “đen tối”, giở trò đồi bại với thi thể nạn nhân.
Theo những dân sống trong ấp Bình Hổ, cha mẹ của Nguyễn Giang Anh đã ly thân từ lâu. Người mẹ sau đó bỏ đi nơi khác, chỉ còn đứa con trai này và người cha ở chung với ông bà nội. Dù chịu cảnh gà trống nuôi con nhưng người cha này lại không hề để ý, quan tâm đến con cái. Ông  thường xuyên bê tha rượu chè. Đối tượng này từ nhỏ đã  không được học đến nơi đến chốn, lớn lên cũng chẳng có nghề nghiệp ổn định. Cuộc sống của thanh niên này rày đây mai đó, ai kêu gì làm nấy. 
Cả xóm thương cảm bà cụ hiền lành tốt bụng lại phải gặp cảnh đau thương như thế. Nạn nhân và chồng đã ly thân với nhau hàng chục năm nay. Bà Ba có đến bảy người con, nhưng do hoàn cảnh gia đình nghèo nên sau khi ở chung với cụ một thời gian thì các con cháu của cụ đều phải đi làm ăn xa để mưu sinh.
Mỗi tháng, những người con này lại thay nhau gửi tiền về cho mẹ an dưỡng tuổi già. Dù vậy bà lão vẫn chịu khó làm lụng để kiếm thêm thu nhập. Ngày nào mạnh khỏe, bà tự làm khoai chiên, chuối chiên đi bưng bán xung quanh trong xóm để kiếm lời.
Hay tin mẹ mình qua đời tức tưởi, các con cháu của cụ Ba quay về chịu tang mà không nói được lời nào vì quá thương. Ông Phan Văn Điện, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Phú Tây cho biết, cụ Ba thuộc dạng hộ nghèo, sống một mình, nhưng chưa bao giờ làm phiền ai, người nào cũng thương tính hiền hòa của bà.
Công an tỉnh Bạc Liêu đã hoàn tất các thủ tục, chuyển VKSND tỉnh Bạc Liêu, đề nghị khởi tố bị can đối với Nguyễn Giang Anh về hành vi cướp của, giết người, hiếp dâm./.

Đọc thêm