Kẻ gây ra thảm sát bản Phồng kháng cáo

(PLO) - Ngày 17/10, thông tin từ TAND tỉnh Nghệ An cho biết, Vi Văn Hai (SN 1995, trú tại bản Phồng, Tam Hợp Tương Dương, Nghệ An) – kẻ gây ra vụ thảm sát giết bốn người trong gia đình tại bản Phồng vừa làm đơn kháng cáo xin giảm án từ tử hình xuống chung thân.
Kẻ gây ra thảm sát bản Phồng kháng cáo
Như báo PLVN đã đưa trước đó, sáng 30/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm xét xử lưu động vụ án giết người tại huyện Tương Dương đối với Vi Văn Hai. Theo cáo trạng, Vi Văn Hai đã gây ra vụ án giết bốn người trong gia đình anh Lo Văn Thọ (SN 1988 - tại bản Phồng). 
Theo cáo trạng, ngày 2/7, vì mâu thuẫn nhỏ bộc phát trong cuộc sống hằng ngày, anh Thọ nghi Hai có quan hệ nam nữ với vợ mình nên đã xông vào đuổi đánh Vi Văn Hai. Trong lúc bỏ chạy, Hai đã nhặt con dao của anh Thọ quay lại chém chết anh Thọ. 
Sau khi chém chết anh Thọ, Hai cầm dao đuổi theo chém chết bà Dương (SN 1955 – mẹ anh Thọ), giết chị Yến (SN 1990 - vợ anh Thọ) cùng bé Chung (8 tháng tuổi, con của anh Thọ). Gây án xong, anh Thọ quay trở về nhà và coi như không có chuyện gì xảy ra, ngày 19/7, ban chuyên án đã bắt giữ Vi Văn Hai. 
Vi Văn Hai nhận bản án tử hình tại phiên sơ thẩm đã kháng cáo xin giảm án xuống chung thân
 Vi Văn Hai nhận bản án tử hình tại phiên sơ thẩm đã kháng cáo xin giảm án xuống chung thân
Trước khi tòa tuyên án, tòa cho bị cáo nói lời nói sau cùng, Vi Văn Hai lạnh lùng nói “bị cáo không có gì để nói”. 
HĐXX tuyên bản án tử hình về tội giết người, buộc Hai phải bồi thường cho hai gia đình bị hại hơn 180 triệu đồng và trợ cấp cho ông Lô Văn Bình (mẹ Lo Văn Thọ) mỗi tháng 1 triệu đồng cho đến khi ông mất; trợ cấp nuôi cháu Lê Thị Tâm Như (con gái riêng của chị Yến) 1 triệu đồng/tháng đến 18 tuổi. 
Vi Văn Hai không kháng cáo kêu oan mà kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt từ tử hình xuống chung thân. Hai gia đình bị hại trong vụ án đều không có đơn kháng cáo lên cấp phúc thẩm./.

Đọc thêm