Kẻ hành hạ cháu bé câm điếc trong khách sạn lĩnh 12 tháng tù

(PLO) - Sau khi đưa cháu bé câm điếc bẩm sinh đi chơi nhiều ngày và đưa về khách sạn đánh bị thương, Sơn bỏ đi và bị công an bắt giữ sau đó. 
Kẻ hành hạ cháu bé câm điếc trong khách sạn lĩnh 12 tháng tù
Ngày 11/3, TAND TP.Vinh (Nghệ An) đã tuyên phạt mức ăn 12 tháng tù giam đối với Nguyễn Thanh Sơn (42 tuổi, trú tại phường Hà Huy Tập, TP.Vinh về tội cố ý gây thương tích đối với cháu N. A.T. (14 tuổi, trú xã Nghi Phú, TP.Vinh, Nghệ An). 
Theo hồ sơ và cáo trạng, chiều 16/9/2014, Công an TP.Vinh nhận được tin báo từ nhân viên của khách sạn Hoàng Anh (tại xã Nghi Phú, TP.Vinh) có một cháu bé trai bị đánh đang hôn mê, nằm lăn dưới sàn phòng khách sạn. Lực lượng công an đã có mặt đưa cháu bé đi bệnh viện cấp cứu đồng thời xác minh liên hệ với gia đình cháu bé lên nhận và điều trị cho cháu. 
Bé trai được xác định là cháu N.A.T. bị câm bẩm sinh, thiểu năng trí tuệ và đi lại hạn chế. Cháu T. bị đưa vào viện với đa chấn thương như: đầu ngón chân bị rách, phù nề bàn chân phải, tay trái tụ máu, bộ phận dương vật và bìu, vùng sinh môn bị lở loét, mủ vàng nhạt; vùng ngực bụng, ngực có nhiều vết rách là vết thương đã khô từ vùng ngực trái… 
Nguyễn Thanh Sơn
 Nguyễn Thanh Sơn
Công an TP.Vinh đã triển khai lực lượng và bắt giữ được Nguyễn Thanh Sơn vào chiều ngày 25/9 khi đối tượng đang trốn tại phường Bến Thủy (TP.Vinh).  Tại CQĐT, Sơn khai nhận là đối tượng đã gây thương tích cho cháu T. Trước đó, Sơn đã xin gia đình đưa cháu T. đi chơi (trước đó đã nhiều lần đưa cháu đi chơi), sau nhiều ngày thuê nhiều khách sạn trên địa bàn thành phố Vinh để hai người ở. 
Sơn khai vì cháu T. nhiều lần đi vệ sinh lên giường nên khiến Sơn bực mình và đánh cháu T. khiến cháu bị thương. Sau khi đánh cháu T. bị thương thì Sơn bỏ đi trốn và bị bắt sau đó. Tại phiên tòa, gia đình cháu T. đã xin tòa giảm án cho bị cáo. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thanh Sơn mức ăn 12 tháng tù, và buộc bồi thường cho gia đình cháu T. hơn 40 triệu đồng. 

Đọc thêm