Kẻ ngáo đá hoang tưởng, nhầm tiếng karaoke là 'sói hú'

(PLO) - “Huy nhiều lần đến chỗ tôi phàn nàn là có chị hàng xóm hát rất dở, lại thường hát karaoke quá to vào buổi trưa khiến Huy không thể chợp mắt. Có lần Huy còn hốt hoảng chạy đến nhà tôi kể đã nhiều ngày nay đều ngủ mơ nghe thấy tiếng bầy sói hú rất ghê rợn...”, một người bạn của nghi can cho hay.
Nhà nạn nhân đã gia cố lại, cạnh phòng trọ của nghi can đóng cửa kín mít, chưa ai dám thuê lại.
Nhà nạn nhân đã gia cố lại, cạnh phòng trọ của nghi can đóng cửa kín mít, chưa ai dám thuê lại.

Sự việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 7/3/2016. Tiếng la hét thất thanh phát ra từ nhà chị Bùi Thị Đậm (27 tuổi, ngụ hẻm 646, đường 30/4, khu phố 9, phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Vừa lúc chồng chị Đậm đi làm về phát hiện vợ và con gái hai tuổi bị đâm trọng thương. Nghi can là Phạm Việt Huy (38 tuổi, ở ngay cạnh nhà nạn nhân) bị bắt ngay sau đó. 

Đang hát gặp nạn

Căn nhà của vợ chồng chị Đậm nằm gần cuối hẻm, từ hôm xảy ra sự việc, dù ban ngày hay ban đêm đều cửa đóng then cái kín mít. Chồng chị Đậm mới mua thêm lưới thép che chắn chằng chịt ở phía trên cổng, nhằm tránh có người đột nhật vào nhà thêm lần nữa. 

Đã nhiều ngày trôi qua, những vết thương của hai mẹ con nạn nhân gần như đã hồi phục. Nhưng chị Đậm vẫn không khỏi hãi hùng khi nhớ lại sự việc. Chị kể, chồng làm nghề đi biển, chị ở nhà chăm sóc con cái, lúc rảnh rỗi mới kiếm thêm việc cắt cua, cắt cá mưu sinh. 

Mỗi chuyến đi biển, người chồng rời nhà theo thuyền buồm cả tháng trời, nhiều đợt kéo dài đến 2 - 3 tháng. Sợ vợ ở nhà một mình buồn nên cách đó hơn một tháng, anh đã mua một giàn máy hát karaoke gần 6 triệu đồng cho vợ hát nghêu ngao giải khuây. Nào ngờ tai họa từ đây mà ra.

“Khoảng 16h, tui vừa cho con ăn chiều xong, rỗi việc nên mở máy ra hát. Vừa hát được một lúc thì anh Huy lù lù xông vào. Nhà có con nhỏ nên cửa lúc nào cũng khóa, tui chưa hết ngạc nhiên vì sao ảnh lại vào được, chưa kịp lên tiếng hỏi thì ảnh xông vào giật tóc, dùng dao đâm tới tấp vào người tui. Hoảng quá tui vùng chạy thì bị ảnh kéo lại đâm vào tay, lưng...”, nạn nhân nhớ lại. 

Chị kể thêm, sau khi chị bị thương nằm gục xuống nền nhà, Huy không tha cả con gái chị mới hơn hai tuổi đang ngồi chơi cạnh đó. “Ảnh đùng đùng tới tóm lấy con bé, vung dao vào người nó khiến con bé đau đớn khóc thét lên. Mặc cho tui và con gái giãy giụa kêu gào thảm thiết, Huy vẫn bỏ chạy một mạch ra ngoài, leo qua cổng biến mất. Tui phải lê lết từng chút đến chỗ con đang nằm, lấy khăn bịt vết thương cho con”, nạn nhân run run xúc động.

Chị trách móc: “Nếu tui có gì không phải với ảnh, ảnh cứ tìm tui nói chuyện, đằng này cầm dao xông vào nhà chém tui trọng thương. Con gái tui còn nhỏ dại, biết gì mà cũng bị chém...”.

Một hàng xóm của nạn nhân cho hay, chiều hôm đó còn nghe tiếng chị Đậm hát rất to. Rồi tiếng la hét thất thanh vang lên trong micro. Hàng xóm hoảng hốt chạy đến nhưng cửa ngoài khóa chặt, nhìn vào bên trong thấy đồ đạc bị xới tung tanh bành. Trong lúc mọi người đang hỗn loạn tìm cách mở cửa thì chồng chị Đậm về. Anh này mở cửa bước vào mới tá hỏa phát hiện cả vợ lẫn con đang trọng thương.

Mẹ con nạn nhân được nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu. May mắn sau hơn hai tuần điều trị, cả hai đã qua cơn nguy kịch.

“Ngáo đá” nhầm tiếng karaoke “sói hú”

Về phần Huy, theo vị trưởng khu phố nơi xảy ra sự việc, ngay sau khi mẹ con nạn nhân được chuyển đến viện, công an đã điều tra bắt Huy ngay tại nhà. Nhưng khi công an phá cửa ập vào, nghi can cũng đang nguy kịch, hơi thở yếu vì tự cắt cổ tự tử. Đối tượng cũng giữ được mạng sống sau gần một tuần điều trị tích cực trong phòng cấp cứu. 

Được biết, Huy quê ở Thái Bình, cha mẹ hiện già yếu sống ở quê. Khoảng 3 năm nay, Huy cùng anh trai đến Vũng Tàu thuê nhà trọ ngay sát vách gia đình nạn nhân. Anh trai Huy làm tài xế chạy xe Bắc – Nam. Huy trước đây làm công nhân hấp cá trong một xưởng chế biến cá tư nhân, về sau công việc khan hiến nên theo người anh chạy xe đường dài. 

Vị trưởng khu phố nói: “Huy vốn là người hiền lành, trước nay chỉ lo làm lụng chưa hề gây gổ hay xích mích với ai, quan hệ hàng xóm với chị Đậm cũng rất tốt... Trước khi xảy ra sự việc, Huy bỗng đổi tính, lúc cáu gắt, lúc hiền lành như đất.

Ban quản lý địa phương tìm cách đưa Huy đi thử máu mới phát hiện anh này nghiện ma túy đá. Địa phương đang trong quá trình lập Huy vào danh sách gửi đi trại cai nghiện thì đùng một cái Huy gây ra việc “tày trời””. 

Về nguyên nhân sự việc, người dân cho hay, từ khi có giàn karaoke, chị Đậm thường xuyên rủ bạn về nhà ca hát oang oang cả khu phố. Nhiều hôm chị còn mở hát một mình, khổ nỗi chị hát lại “dở tệ”. Có khi buổi trưa mọi người đang say ngủ đều bị đánh thức bởi tiếng hát của chị, hay buổi tối trẻ con học bài cũng bị tiếng hát gây phiền.

 “Tui và nhiều hộ dân khác đã nhiều lần sang góp ý để chị Đậm đừng mở loa quá to, nhưng được một, hai bữa rồi đâu lại vào đó. Về sau, tui ngại sợ mất tình làng nghĩa xóm nên không sang góp lời nữa, chỉ đành nhét bông gòn vào lỗ tai để đỡ bị tiếng ồn tra tấn”, một người sống gần nhà nạn nhân chia sẻ.

Còn người bạn cùng lái xe với nghi can cho biết: “Huy nhiều lần đến chỗ tôi phàn nàn là có chị hàng xóm hát rất dở, lại thường hát karaoke quá to vào buổi trưa khiến Huy không thể chợp mắt. Có lần Huy còn hốt hoảng chạy đến nhà tôi kể đã nhiều ngày nay đều ngủ mơ nghe thấy tiếng bầy sói đang hú rất ghê rợn. Tôi không tin nên khuyên Huy về cố gắng nghỉ ngơi...”. 

Sau khi sự việc xảy ra, người bạn suy đoán: Huy nghiện nặng, có lẽ trong lúc lên cơn “ngáo đá” lại thêm chị Đậm hát quá to nên bị ảo giác, nhầm tiếng hát là tiếng “hú” nên ra tay tàn nhẫn. Sau khi hết cơn “ngáo”, có lẽ Huy tưởng đã sát hại mẹ con chị Đậm nên ân hận tự sát để chuộc lỗi.

Sau khi em trai bị tạm giam, anh trai Huy đã trả nhà đi đâu không ai rõ. Đến giờ, căn nhà anh em Huy thuê vẫn khóa kín vì không có ai dám đến ở. Bên cạnh là căn nhà của nạn nhân đã được gia cố lại bằng hàng rào thép. Từ ngày gặp nạn, gia đình nạn nhân cũng ít tiếp xúc với mọi người xung quanh. 

Chồng chị Đậm tâm sự: “Sống ở đây, vợ chồng tui không thể quên được cảnh tượng hãi hùng, tui đã tìm được nhà thuê mới, có lẽ nay mai sẽ chuyển đi. Cũng mong muốn tìm một ngôi trường cho con gái học tập, ổn định cuộc sống”. 

Đọc thêm