Kẻ tội phạm liều mình đến tòa xem xử án đồng bọn

(PLO) - Ngày 15/12, TAND TP.HCM đã tuyên xử Lê Minh Duy (SN 1982, quê Bến Tre) 12 năm tù về tội giết người.
Duy bi tuyên 12 năm tù về tội giết người
Duy bi tuyên 12 năm tù về tội giết người
Hồ sơ vụ án thể hiện, khoảng 22 giờ ngày 3/9/2013, Duy điều khiển xe máy chở Trần Quang Trinh, cùng Trần Thị Liễu Em (bạn gái Duy) đi trên đường Tỉnh Lộ 10 (quận Bình Tân). 
Trên đường đi, cả nhóm vào cây xăng Phước Tân để đổ xăng. Tại cây xăng, Huỳnh Anh Tuấn cùng bạn là Lê Minh Thừa cũng đi xe máy vào đổ xăng. Thấy bảng số xe của Liễu Em đăng ký tỉnh Vĩnh Long (đồng hương), nhóm của Tuấn chọc ghẹo Liễu khiến Thừa , Duy tức giận, dẫn đến hai bên cãi lộn nhau.
Sau khi rời cây xăng, Tuấn, Duy, Liễu Em đi xe máy tới quán ăn của bạn Trinh trên đường Âu Cơ (quận Tân Phú). Khi Duy chở Trinh về hướng ngã tư bốn xã và đến trước nhà số 365 Tỉnh Lộ 10 thì gặp nhóm của Tuấn và tiếp tục “nhìn đểu nhau”. Một lúc thì cả hai xông vào hỗn chiến.
Nhóm của Tuấn bỏ chạy, Duy điều khiển xe máy chở Trinh đuổi theo nhóm của Tuấn để đánh. Khi đuổi kịp nhóm Tuấn, Duy ép xe để Trinh ngồi sau dùng dao đâm một nhát vào hông bên trái của Tuấn rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.
Dù được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết đêm quá nặng, Tuấn đã tử vong trước lúc tới bệnh viện.
Trinh, Thừa và Vinh bị bắt ngay sau đó. Riêng Lê Minh Duy bỏ trốn.
Cuối tháng 4/2015, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm lưu động tại quận Bình Tân. HĐXX tuyên cùng ngày buộc Trần Quang Trinh 19 năm tù về tội giết người,  Nguyễn Quốc Vinh 10 tháng tù và Lê Minh Thừa 11 năm tù cùng tội cố ý gây thương tích.
Đáng lưu ý là dù bỏ trốn, nhưng trong ngày tòa xét xử đồng bọn, Lê Minh Duy lại đến xem tòa xử đồng bọn. Cũng từ tình tiết này, Duy đã bị công an mai phục và bắt khẩn cấp ngay sau đó./.

Đọc thêm