Kết cục bi thảm của mối tình vụng trộm với nữ chủ quán hớt tóc

(PLO) - Người vợ đến tiệm hớt tóc tìm chồng. Nghe tiếng gọi, người đàn ông nói vọng ra bảo vợ về trước. Không ngờ, sau câu nói đó là một tiếng nổ lớn, rồi khói bốc lên nghi ngút. Khi người dân phá được cửa xông vào thì thấy nữ chủ quán đã nằm trọng thương trong vũng máu còn người đàn ông chết cháy co quắp. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Người chết, kẻ trọng thương
Hiện trường xảy ra vụ việc là tiệm cắt tóc Tường Vi thuộc địa bàn phường An Phú, thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương). Người nam thiệt mạng được xác định là Trần Văn Cơ (37 tuổi, quê Thanh Hóa). Nạn nhân nữ bị thương nặng là chị Trần Thị Hải (37 tuổi, quê Ninh Thuận). Tiệm hớt tóc này do chị Hải làm chủ đã được hơn 2 năm nay.
Chị Nguyễn Thị Xuân Hiếu, người ở sát vách phía sau tiệm cắt tóc kể: “Lúc đó vào khoảng 6h sáng ngày 29/9. Tôi vừa đi làm về tới phòng, đang dựng xe trước cửa thì nghe tiếng một người phụ nữ đứng trước cửa tiệm hớt tóc nói vọng vào “Anh Cơ ơi, con khóc nhớ anh. Anh có thể về nhà bây giờ được không”. Từ bên trong, giọng người đàn ông nói vọng ra: “Em cứ về trước đi. Trưa anh về giải quyết”. Nghe vậy, chị này không nói gì mà đứng gọi điện cho ai đó”.
Khoảng 10 phút sau, mọi người giật bắn mình vì có nổ chát chúa phát ra từ tiệm cắt tóc, kèm theo đó là khói nghi ngút bốc lên mái nhà và những mảnh xốp trắng bắn tung tóe ra. Chứng kiến sự việc, chị Hiếu nghĩ là do chập điện nên vội chạy vào nhà bà Văn Thị Gang (63 tuổi, chủ nhà) bảo bà tắt cầu dao điện. Vụ nổ đã làm cho bức tường phía ngoài bị thủng mấy lỗ. Lúc này, người đàn bà đứng ngoài khóc lóc, la hét, kêu mọi người dập lửa cứu chồng mình.
Tuy nhiên, do cửa tiệm khóa bên trong nên người dân phải dùng xà beng mới phá được. Khi vào bên trong, mọi người tá hỏa khi thấy nữ chủ tiệm hớt tóc nằm trên sàn nhà, máu me be bét và bị thương rất nặng. Trong khi đó trên gác lửa vẫn bốc cháy ngùn ngụt, khói che khuất tầm nhìn. Mọi người nỗ lực chữa cháy, tới khoảng gần 7h đám cháy được dập tắt cũng là lúc mọi người phát hiện thi thể anh Cơ bị cháy đen, co quắp trên gác, tấm nệm nơi anh Cơ nằm cũng bị cháy rụi. Xung quanh vẫn còn ngửi thấy mùi xăng.
Vụ nổ còn làm nhiều vật dụng trong nhà vỡ nát, cháy rụi, nằm ngổn ngang. Nhận thấy đây là vụ án có nhiều dấu hiệu bất thường nên công an đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường để làm rõ vụ án. Bước đầu, cơ quan công an nhận định đây không phải một vụ hỏa hoạn khiến hai nạn nhân không chạy kịp dẫn tới thương vong mà có thể do mâu thuẫn tình cảm nên một trong hai người đã tấn công người kia rồi phóng hỏa tự sát.
Về phần nạn nhân Hải khi được phát hiện đã được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Theo các bác sĩ, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng rất yếu, mất máu nhiều, trên người có 10 vết thương dài từ 1-3cm tập trung ở vùng ngực, hai vai, trán và sau lưng... Mặc dù mới chỉ nhập viện được 1 ngày và sức khỏe còn rất yếu nhưng đến sáng ngày 30/9, nữ chủ tiệm hớt tóc đã xin xuất viện. Gia đình bệnh nhân cũng cam kết không có khiếu nại nếu xảy ra vấn đề gì liên quan đến sức khỏe của chị Hải.  
Bức tường tiệm cắt tóc bị nứt và thủng nhiều lỗ do vụ nổ
   Bức tường tiệm cắt tóc bị nứt và thủng nhiều lỗ do vụ nổ
Bi kịch từ “mối tình vụng trộm”?
Có mặt tại hiện trường, người phụ nữ gọi cửa sau đó được xác định là chị Trần Thị Mai (36 tuổi, quê Thanh Hóa), vợ anh Cơ. Hai người đã có với nhau 2 đứa con, bé trai 15 tuổi, bé gái 6 tuổi. Theo lời người vợ kể lại thì anh Cơ có quan hệ tình cảm với chủ tiệm hớt tóc Trần Thị Hải từ gần 1 năm nay. Khoảng 3 tháng trước, chị Mai có phát hiện và khuyên chồng chấm dứt mối quan hệ “ngoài luồng”. Tuy nhiên, anh Cơ vẫn thường xuyên vắng nhà. Đêm 28/9 anh Cơ cũng không về nhà nên đến sáng hôm sau chị Mai đã đến tiệm hớt tóc để tìm chồng.
Theo lời kể của những người sống gần tiệm hớt tóc thì chị Hải đến phường An Phú hành nghề cắt tóc được hơn 2 năm nay. Tính tình cũng khá dễ gần, hiền lành, vui tính. Nạn nhân đã có 1 đời chồng và một người con trai đang học lớp 10 ở Ninh Thuận. Trước khi nữ chủ quán hớt tóc “qua lại” với anh Cơ cũng từng có một người đàn ông lớn tuổi thường xuyên tới quán. 
“Quan hệ giữa hai người họ như thế nào thì tôi không rõ. Ông này rất lo lắng cho mẹ con chị Hải. Những thứ vật dụng cần thiết trong tiệm cắt tóc như tủ lạnh, điều hòa... đều do ông ấy lo cho chị Hải. Nhưng kể từ ngày chị Hải quen anh Cơ thì không thấy người đàn ông ấy xuất hiện nữa. Có lẽ, ông ta khuyên ngăn không được nên đã tự động rút lui. Chị Hải cũng mới về quê lo cho đứa con vào năm học mới, mới trở lại được mấy ngày thì xảy ra chuyện”, một người dân cho biết.
Chị Hiếu còn cho biết, mối tình giữa anh Cơ và chị Hải không biết nảy nở từ lúc nào, “Tôi chỉ biết anh Cơ là tài xế xe container. Anh ta đến đây cắt tóc và quen chị Hải. Từ lúc đấy, tôi thấy anh Cơ thường xuyên qua lại, có khi nghỉ qua đêm ngay tại tiệm cắt tóc. Tôi ở sát vách nhưng không khi nào thấy hai người to tiếng cả. Có hôm, chị Hải còn đóng cửa tiệm sớm để đi chơi với người tình. Vụ việc này khiến tôi không tin nổi. Bởi Hải hiền lành, còn anh Cơ cũng khéo cư xử với mọi người nơi đây”. 
Trước đây, chị Mai sau khi biết chồng mình có qua lại với chị Hải đã đến khuyên ngăn. Chị Hải có hỏi dò những người sống quanh đây, cũng như hỏi bà chủ nhà về lối sống của chị Hải và nhờ bà khuyên giúp. Khi biết tin vợ anh Cơ phát hiện ra mối tình của mình, chị Hải cũng đã chủ động rút lui, hay đóng cửa tiệm sớm, nhưng anh Cơ cứ đến đập cửa đòi gặp chị Hải bằng được. Trước khi sự việc đáng tiếc xảy ra vào sáng 29/9, nhiều người dân ở đây còn nghe thấy đêm hôm trước anh Cơ đến gõ cửa tiệm muộn và ngủ tại đây.
Nói về tính tình của chị Hải, bà chủ nhà cho biết: “Cô Hải gặp tôi cũng hay chào hỏi. Tuy vậy, cô cũng ít tâm sự về chuyện riêng tư. Tôi chỉ biết cô ấy đã lấy chồng và có con trai học lớp 10 đang sống ở Ninh Thuận. Khách đến tiệm cô rất đông nhưng thu nhập nhiều ít ra sao, quan hệ với những ai thì tôi cũng không để tâm làm gì. Nguyên nhân, động cơ sự việc vừa rồi như thế nào thì phải chờ cơ quan chức năng làm sáng tỏ”. 
Vụ việc đáng tiếc xảy ra khiến nhiều người dân quanh khu vực cảm thấy rất hoang mang bởi từ trước đến nay chưa có sự việc nào nghiêm trọng như vậy xảy ra. Đồng thời, nhiều người dân cho rằng, mối quan hệ “tay ba” có thể được giải quyết êm xuôi hơn bởi anh Cơ, chị Hải và chị Mai đều là những người lành tính, biết cư xử. Nhưng có thể, người trong cuộc vì một phút suy nghĩ cùng quẫn mà dẫn đến hành động đáng tiếc, để rồi để lại nỗi đau cho những người thân.
Ngoại tình dẫn đến nhiều hệ lụy
Khi trong gia đình có người cha hay người mẹ ngoại tình, gia đình rất dễ đi đến đổ vỡ. Khi đó, không chỉ người bị phản bội đau khổ mà con cái cũng phải gánh chịu những thiệt thòi lớn lao. Vì nhìn thấy những hục hặc, cãi vã giữa cha mẹ, các em mất lòng tin nơi người lớn và thấy gia đình không phải là nơi an toàn cho các em nương tựa. Các em mất tin tưởng ở đời sống và có thể mất niềm tin ở chính mình. 
Nếu cha mẹ ly dị nhau, các em phải sống trong hoàn cảnh thiếu cha thiếu mẹ. Về mặt tình cảm, kinh tế, cũng như chuyện học hành và sự giáo dục trong gia đình, các em phải gánh chịu nhiều thiệt thòi. Và vì thiếu sự chăm sóc của cha mẹ, nhiều em không thể học hành đến nơi đến chốn hoặc theo bạn xấu và trở thành hư hỏng.
Thực tế cho thấy, những người bỏ vợ bỏ chồng để chạy theo người tình mới có thể hạnh phúc nhưng hạnh phúc đó thường không bền. Người ta nói rằng, một tình yêu bắt đầu với sự phản bội và xây dựng trên gian dối không thể là một tình yêu vững bền. Đến cuối cuộc đời, khi nhìn lại những gì mình làm, nhìn lại những đau đớn mình đã gây ra cho người thân yêu người ngoại tình sẽ ân hận suốt đời.

Đọc thêm