Kháng cáo vụ nạn nhân Đỗ Đăng Dư bị đánh chết trong trại tạm giam

(PLO) - Mẹ nạn nhân Đỗ Đăng Dư – người bị đánh chết trong trại tạm giam - đã làm đơn kháng cáo, đề nghị tòa cấp phúc thẩm xét xử lại vụ án.
Kháng cáo vụ nạn nhân Đỗ Đăng Dư bị đánh chết trong  trại tạm giam

Trước đó, vào ngày 22/9, bị cáo Vũ Văn Bình (SN 1988, ở Chương Mỹ, Hà Nội) bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 10 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Vũ Văn Bình được xác định là người đã gây ra cái chết cho nạn nhân Đỗ Đăng Dư (SN 1998) tại trại tạm giam số 3 CATP Hà Nội.

Theo bà Đỗ Thị Mai (SN 1964, ở Chương Mỹ, Hà Nội), mẹ bị hại Đỗ Đăng Dư - Tòa án đã xác định tội danh không đúng.

Trong đơn bà Mai viết: “Kết quả điều tra cho thấy Vũ Văn Bình sau khi dùng tay tát Dư đã đứng dậy dùng gót chân nện liên tiếp vào đầu Dư 3 cái liên tiếp, kết quả là Dư bị chấn thương sọ não dẫn đến tử vong. Vậy đây phải là hành vi giết người.”

Bà Mai cũng không đồng tình với việc tòa sơ thẩm áp dụng tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Vũ Văn Bình. Tại phiên tòa sơ thẩm, gia đình bị cáo xuất trình cho chủ tọa một biên lai nộp khoản tiền 10 triệu đồng tại cơ quan thi hành án Hà Nội, nội dung là số tiền đó bồi thường cho gia đình bị hại khắc phục hậu quả do hành vi phạm tội của Vũ Văn Bình gây ra.

Tuy nhiên theo bà Mai, đến nay gia đình bị hại vẫn chưa nhận được tiền đền bù từ phía gia đình bị cáo.

Trong đơn kháng cáo, bà Mai còn cho rằng trong vụ án này có lỗi trách nhiệm của cán bộ quản giáo khi đã để xảy ra vụ việc.

Như PLVN đã đưa tin: Đỗ Đăng Dư là nghi can trong một vụ trộm cắp tài sản được bố trí tạm giam tại buồng tạm giam C15. Buồng tạm giam của Dư có 3 bị can gồm: Vũ Văn Bình (17 tuổi), Nguyễn Nam Trường (17 tuổi) và Lê Đức Anh (17 tuổi).

Theo kết luận điều tra: Khoảng 8h30’ ngày 4/10/2015, Dư, Bình, Trường và Đức Anh ăn sáng tại buồng giam. Theo lịch phân công, sau khi ăn xong, Dư phải rửa bát cho các bị can cùng buồng. Do thấy Dư rửa bát bẩn, Bình gọi Dư đến ngồi ở khu vực giữa 2 bệ xi măng nơi bị can ngủ. 

Bình đã dùng tay đánh vào má, dùng gót chân đá vào đầu của Dư. Sau đó, Bình đứng dậy đi ra phía cửa ra vào còn Dư vào đi vệ sinh, khoảng 5 phút sau, Dư đi ra khỏi khu vệ sinh thì bị ngã.

Thấy Dư bị ngã, Bình, Trường và Đức Anh chạy lại đỡ. Cùng lúc đó, cán bộ quản giáo phát hiện sự việc như trên đã báo cáo chỉ huy. Đỗ Đăng Dư được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong./.

Đọc thêm