Khánh Hòa: Hủy án sơ thẩm vụ công an xã đánh chết người

(PLO) - TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ để điều tra lại vụ án “Bắt người trái pháp luật” và “Cố ý gây thương tích” đối với các bị cáo Lê Minh Phát, Lê Ngọc Tâm (nguyên công an xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) và bị cáo Lê Tấn Khỏe (trú xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa).
Khánh Hòa: Hủy án sơ thẩm vụ công an xã đánh chết người
Theo cáo trạng, các bị cáo này bị truy tố bởi cáo buộc đã đánh chết em Tu Ngọc Thạch (sinh năm 1999, trú xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) vào ngày 29/12/2013. 
Nguyên nhân hủy án là do án sơ thẩm có vi phạm tố tụng, nhiều tình tiết cần phải điều tra lại vì không thể làm rõ được tại phiên tòa phúc thẩm.
Vụ án này đã được TAND huyện Vạn Ninh xét xử sơ thẩm tháng 11/2014 và đã tuyên phạt các bị cáo Lê Minh Phát 6 năm 9 tháng tù về 2 tội “Bắt người trái pháp luật” và “Cố ý gây thương tích”, Lê Ngọc Tâm 9 tháng tù cho hưởng án treo về tội “Bắt người trái pháp luật”, Lê Tấn Khỏe bị phạt 3 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. 
Ngoài ra, bị cáo Phát còn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 135 triệu đồng. Ngay sau khi tuyên án sơ thẩm, gia đình nạn nhân đã có đơn kháng cáo yêu cầu xem xét lại các tình tiết và hành vi phạm tội của các bị cáo theo trình tự phúc thẩm./.

Đọc thêm