Khởi tố, bắt giam đối tượng giả dạng tài xế Grab gây ra 21 vụ cướp giật tài sản

(PLVN) -Tại cơ quan Công an, Phạm Anh Dũng khai nhận từ tháng 2/2020 đến khi bị bắt đã gây ra 21 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TP. Hà Nội.
Phạm Anh Dũng khi bị bắt giữ
Phạm Anh Dũng khi bị bắt giữ

Cơ quan CSĐT - Công an quận Nam Từ Liêm (TP.Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Phạm Anh Dũng (SN 2003, trú tại xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản.”

Trước đó, Công an quận Nam Từ Liêm nhận được trình báo của nhiều phụ nữ về việc bị cướp giật tài sản và đối tượng có đặc điểm chung là mặc đồng phục của hãng Grab.

Khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh, cuối tháng 5/2020, Cơ quan CSĐT – Công an quận Nam Từ Liên đã bắt giữ được thủ phạm là Phạm Anh Dũng.

Tại cơ quan Công an, Dũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Theo đó, trước khi gây án, Dũng thường mặc áo đồng phục của hãng Grab và che biển kiểm soát xe máy lại để tránh bị phát hiện.

Con mồi mà Dũng thường nhắm tới là các chị em phụ nữ. Dũng thường rình ở những đoạn đường vắng người, thực hiện hành vi cướp giật tài sản túi xách, ví, điện thoại...

Dũng khai nhận, từ tháng 2/2020 đến khi bị bắt đã gây ra 21 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ./.

Đọc thêm