Khởi tố cặp đôi bắt cóc 'cậu chủ' ở Phú Quốc

(PLVN) - Cặp đôi bị khởi tố về hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.
Phong và Linh
Phong và Linh

Ngày 24/5, Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Văn Hữu Phong (27 tuổi) và Trần Thị Tuyết Linh (22 tuổi, cùng ngụ TP HCM) về hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi. Trong đó, Phong bị tạm giam còn Linh được được tại ngoại vì đang nuôi con dưới 3 tuổi.

Theo cơ quan điều tra, Phong và Linh được nhận vào làm thuê cho gia đình chị Lê Thị Thuỳ Dương (27 tuổi, ngụ xã Hàm Ninh). Trưa ngày 14/5, chị Dương nhờ Linh trông hộ bé Gia Bảo 17 tháng tuổi để ra phía sau lấy đồ ăn.

Sau khi trở ra thì không thấy con đâu, chị Dương hỏi thì Phong thì nói rằng Linh chở bé ra tiệm Internet chơi. Còn Phong lấy xe máy đi tìm rồi cả 2 đều bặt tăm, điện thoại khóa máy. Nghi có vấn đề xảy ra với con nhỏ nên cả nhà đi tìm, đồng thời báo cơ quan chức năng và đăng thông tin lên Facebook nhờ cộng đồng hỗ trợ.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã cử lực lượng truy tìm 2 đối tượng này thì được biết cả 2 đang thuê chiếc tàu vượt biên từ thị trấn An Thới vào đất liền nên phối hợp với Công an tỉnh Kiên Giang và Công an huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ vây bắt.

Đến khoảng 22h cùng ngày, lực lượng chức năng bắt được Phong và Linh trên chuyến xe khách về TP HCM.

Đọc thêm