Khởi tố đối tượng giật túi xách trước cổng trường ĐH Bách Khoa

(PLO) - Hôm nay (10/9), Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Xuân Hùng (31 tuổi, ở phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về hành vi cướp giật tài sản.
Theo tài liệu của CQĐT, ngày 3/9, CSĐT – CAQ Hai Bà Trưng, TP Hà Nội nhận được đơn trình báo của chị Phạm Thị Duyên (SN:1990, quê Nam Trực, Nam Định) bị một đối tượng nam thanh niên điều khiển xe máy, cướp chiếc túi xách (bên trong có một chiếc điện thoại Iphone6 và 8 triệu đồng tiền mặt) trên phố Giải Phóng, gần khu vực cổng trường đại học Bách Khoa Hà Nội.
Lập tức, cơ quan CSĐT – CAQ Hai Bà Trưng, TP Hà Nội đã nhanh chóng vào cuộc, tiến hành xác minh vụ việc.
Qua công tác rà soát và sàng lọc, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng Nguyễn Xuân Hùng (SN: 1984, ở số 173, tổ 20 Hoàng Văn Thụ, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội) có nhiều điểm nghi vấn nên đã có giấy triệu tập đối tượng đến cơ quan công an để làm việc.
Ban đầu, tại CQĐT Hùng không thừa nhận hành vi phạm pháp của mình. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát tham gia phá án đã đưa ra các bằng chứng đã thu thập được khiến Hùng phải cúi đầu nhận tội.
Đối tượng Hùng tại CQĐT.
 Đối tượng Hùng tại CQĐT.
Đối tượng Hùng khai nhận, khoảng 9h ngày 3/9/2015, gã điều khiển xe máy hiệu Honda Future F1, màu đen, BKS: 29H1 – 306.50 đi lòng vòng trên các tuyến phố khu vực Giải Phóng – Trần Đại Nghĩa – Lê Thanh Nghị với mục đích tìm người sơ hở để cướp giật tài sản.
Đến khoảng 12h cùng ngày, khi đến phố Giải Phóng, gần khu vực cổng trường đại học Bách Khoa Hà Nội, Hùng phát hiện một phụ nữ điều khiển xe máy Honda Lead, mang BKS: 29M1 – 1345 hướng cùng chiều, đeo chiếc túi xách đã bám theo.
Đến thời điểm thích hợp, Hùng áp sát và chị này và bất ngờ giật chiếc túi xách rồi tăng ga bỏ chạy. Khi chạy đến ngõ Hưng Kí (phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) đối tượng dừng xe lại và kiểm tra chiếc túi lấy được chiếc Iphone6 màu vàng và 2,7 triệu đồng. Sau đó, Hùng vứt lại chiếc túi xách bên cạnh thùng rác ở cổng chùa Hưng Kí và mang chiếc điện thoại đến cửa hàng điện thoại trên phố Đại La bán cho anh Nghiêm Sỹ Tùng (SN: 1976, ở Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội) với giá 6,5 triệu đồng rồi đi về nhà.
Ngoài ra, Hùng còn khai nhận, từ 6/7/2015 đến khi bị bắt, một mình gã còn gây ra 7 vụ cướp giật tài sản khác. Hầu hết các bị hại đều là phụ nữ đi xe máy, để tài sản sơ hở như túi xách, điện thoại, ví da. Sau khi trộm cướp giật được, đối tượng đều chạy xe đến cổng chùa Hưng Kí để lục soát túi xách rồi vứt chiếc túi xách ở cổng chùa.
Qua lời khai của Hùng, lực lượng chức năng đã dẫn giải đối tượng đến các hiện trường gây án nhằm xác định được bị hại.
Cơ quan CSĐT – CAQ Hai Bà Trưng thông báo, ai là bị hại trên địa bàn khu vực Hoàng Mai, Thanh Xuân, Minh Khai… đặc biệt là ở trước cổng Parabol đại học Bách Khoa đề nghị đến Đội CSHS – CAQ Hai Bà Trưng, số 95 Lê Đại Hành trình báo để được giải quyết theo quy định của pháp luật. Hoặc liên hệ theo số điện thoại: 043.9396630 hoặc 0928279666, gặp đồng chí Thắng./.

Đọc thêm