Khởi tố đối tượng giết lái xe ôm dã man ngày giáp Tết

(PLO) -Sáng 13/2, Lãnh đạo phòng cảnh sát hình sự (PC45, công an thành phố Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Triệu Duyên Cường (18 tuổi, ở Kim Bôi, Hòa Bình) về hành vi Giết người và Cướp tài sản.
Khởi tố đối tượng giết lái xe ôm dã man ngày giáp Tết

Được biết, đây là một vụ án nổi cộm dịp giáp tết gây nhiều khó khăn cho quá trình điều tra vì xảy ra tại nơi vắng vẻ, trời tối. Nhiều anh em trinh sát đã phải bỏ ăn tết Nguyên Đán để truy bắt hung thủ cướp giết lái xe ôm dã man.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng cảnh báo những người làm nghề lái xe ôm cần đề phòng với những khách thuê xe có biểu hiện khả nghi. Hạn chế chở khách đường dài vào buổi tối, cương quyết không chở vào nơi đường vắng.

Một điều tra viên cho hay, ngay trong vụ án này khi đến thuê xe ôm, hung thủ Triệu Duyên Cường đã bịt khẩu trang kín mít nhằm không để nhận dạng. Sau đó đã giả vờ bắt lái xe ôm Nông Văn Cường đưa tới đoạn đường đất lầy lội không ai qua lại rồi ra tay sát hại.

Như PLVN đã đưa tin, khoảng 16h ngày 18/1, do cần tiền tiêu dịp Tết, Triệu Duyên Cường chuẩn bị sẵn dao để trong túi vải rồi tới khu vực bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội). Tại đây, Cường gặp lái xe ôm Nông Văn Cường (55 tuổi, ở thôn Thạch Nham, Mỹ Hưng, Thanh Oai, Hà Nội) rồi nhờ người này chở về thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội. Đến địa chỉ trên, Triệu Duyên Cường tiếp tục yêu cầu lái xe ôm đưa vào đoạn đường bê tông thuộc khu vực cánh đồng Cò.

Khi đến đoạn đường đất lầy lội, không có người qua lại, trời đã tối, y bất ngờ lấy dao nhọn gí vào cổ lái xe ôm. Khi nạn nhân đẩy tay về phía trước, hung thủ giật mạnh dao làm đứt cuống họng người đàn ông 55 tuổi.

Thấy người lái xe ôm đã chết, gã trai 18 tuổi đem xác nạn nhân ném xuống mương nước rồi lục soát lấy điện thoại di động cùng chiếc xe máy.

Đọc thêm