Khởi tố hai đối tượng “thủ” hơn nửa tấn pháo bán Tết kiếm lời

(PLVN) - Hai đối tượng hùn vốn gần 100 triệu đồng mua hơn nửa tấn pháo từ Quảng Ninh về Hà Tĩnh cất giữ để bán dịp Tết Nguyên đán kiếm lời nhưng đã bị cảnh sát bắt quả tang khi đang đi giao hàng. 
Khởi tố hai đối tượng “thủ” hơn nửa tấn pháo bán Tết kiếm lời

Ngày 27/11, Công an huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thái Văn Vượng (SN 1989) và Phạm Thúy Liễu (SN 1981) đều trú tại xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên về tội “Buôn bán hàng cấm”, tang vật là 540kg pháo nổ.

Theo cơ quan điều tra, khoảng 19h30, ngày 12/11 tổ công tác Công an huyện Cẩm Xuyên đã bắt giữ đối tượng Phạm Thúy Liễu tại xã Cẩm Lĩnh khi đang vận chuyển 1 thùng cát tông bên trong đựng 187 hộp pháo, có trọng lượng 24,9kg có nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài.

Đấu tranh mở rộng, cơ quan điều tra thu giữ tại nhà riêng của Liễu 20 thùng cát tông, bên trọng đựng 18 hộp pháo, được bọc trong các bao tải dứa màu xanh, cất giấu trong nhà, có trọng lượng 524kg. 

Theo tài liệu cơ quan điều tra, khoảng tháng 6/2019, Thái Văn Vượng rủ Phạm Thúy Liễu ra Quảng Ninh lấy pháo về bán kiếm lời. Vào cuối tháng 8/2019, Thái Văn Vượng đi theo tàu cá ra vùng biển tỉnh Quảng Ninh để đánh bắt hải sản, đến giữa tháng 9/2019, không có việc làm nên Vượng cùng với Phạm Thúy Liễu gọi điện thoại trao đổi với nhau về việc mua pháo từ Quảng Ninh vận chuyển bằng tàu về nhà để bán kiếm lời trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Liễu đồng ý sẽ chuyển tiền cho Vượng còn Vượng sẽ đi tìm mối để mua pháo. Sau khi dò hỏi được các mối bán pháo, Vượng đã đặt mua của người đàn ông (không rõ danh tính địa chỉ) 22 thùng, mỗi thùng gồm 18 hộp pháo loại 36 quả, với giá 88 triệu đồng.

Sau đó, Liễu chuyển cho Vượng số tiền 250 triệu đồng bao gồm tiền mua pháo, một phần cho Vượng mượn để sửa chữa tàu. Vượng đã chuyển cho người đàn ông trên 88 triệu đồng và hẹn ra gần đảo Cô Tô (Quảng Ninh) để lấy số pháo đã đặt mua.

Nhận pháo xong, Vượng điều khiểu tàu chạy theo đường biển để về Cẩm Lĩnh, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Khi tàu sắp về đến bến cá xã Cẩm Lĩnh, Vượng gọi điện thoại báo cho Phạm Thúy Liễu rồi Liễu cùng Vượng thuê người chở về nhà Liễu cất dấu.

Sau đó, có một người tự xưng là “Bé Ba” gọi điện thoại cho Vượng hỏi mua pháo,  Vượng đồng ý bán cho người này một thùng đựng 18 hộp pháo với giá 8,5 triệu đồng. 

Khoảng 19h30, ngày 12/11 khi “Bé Ba” liên lạc với Liễu để mua pháo (vì lúc này Vượng đi biển), Liễu đồng ý. Liễu dùng xe máy chở theo pháo đi từ nhà lên cầu Cửa Nhượng để giao cho khách thì bị cảnh sát bắt quả tang.

Đọc thêm