Khởi tố hình sự vụ bác sỹ làm mẹ con sản phụ tử vong

(PLO) - Ngày 7-1-2017, Thượng tá Bùi Quang Thanh, Trưởng Công an thị xã Ba Đồn (Quảng Bình), cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với bác sĩ Nguyễn Thị Thương về tội “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp”
Gia đình nạn nhân rất đau buồn trước cái chết bất thường của mẹ con sản phụ Phạm Thị Hiếu
Gia đình nạn nhân rất đau buồn trước cái chết bất thường của mẹ con sản phụ Phạm Thị Hiếu

Theo hồ sơ điều tra, bác sỹ Nguyễn Thị Thương đang công tác tại Khoa Sản – Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình và là trưởng ca trực Khoa Sản, trưởng ca phẫu thuật cùng ê kip trực do thiếu trách nhiệm đã gây ra cái chết của sản phụ Phạm Thị Hiếu (SN 1988, ở thôn Phù Ninh, xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch) và cháu bé sơ sinh - con trai sản phụ Hiếu.

Trước đó, lúc 4 giờ 5 ngày 24-9-2016, sản phụ Hiếu được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình nhập viện trong tình trạng sức khỏe bình thường và được chẩn đoán “Thai lần 2 đủ tháng chuyển dạ, theo dõi đẻ đường âm đạo”.

Đến 5 giờ cùng ngày, cổ tử cung mở hết, kíp trực chỉ định rặn đẻ thường kèm theo hỗ trợ cổ tử cung. Tuy nhiên sau gần 6 tiếng đồng hồ nhưng vẫn không có kết quả, ê kíp trực hội chẩn và quyết định: "Mổ lấy thai cấp cứu”.

Sản phụ sau đó được đưa lên bàn mổ, gây tê tủy sống và tiến hành mổ lấy thai. Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân diễn biến phức tạp với các biểu hiện khó chịu, tụt huyết áp, da tái xanh… và ca trực đã tích cực tiến hành hồi sức đồng thời phẫu thuật lấy thai.

Ngay sau khi lấy thai, cháu bé và sản phụ đều có diễn biến sức khỏe phức tạp. Cháu bé có biểu hiện ngạt nên đã được hồi sức tích cực và chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới. Còn sản phụ choáng, mất máu, tổn thương tử cung đã được chỉ định truyền máu tích cực và hồi sức, cắt tử cung bán phần.  Sau khi phẫu thuật, chị Hiếu tiếp tục được chuyển lên tuyến trên bằng xe cứu thương lúc 12 giờ 30 phút ngày 24-9 và tử vong vào chiều cùng ngày.

Đến ngày 26-9, sau 2 ngày tích cực theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới, nhưng cháu bé cũng đã tử vong và đem về quê an táng.

Đọc thêm