Khởi tố hình sự vụ “cá độ” tại The Vissai Ninh Bình

(PLO) - Chiều 15/04, Đại tá Đinh Quang Vinh (Phó Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình) cho biết, cơ quan điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với những sai phạm của các cầu thủ bóng đá tại câu lạc bộ bóng đá The Vissai Ninh Bình. 
Khởi tố hình sự vụ “cá độ” tại The Vissai Ninh Bình
Đây là vụ án nghiêm trọng, số tiền cá độ lớn với nhiều cầu thủ tham gia. Tuy nhiên, hiện chưa khởi tố bị can đối với các cầu thủ này Theo kết quả điều tra ban đầu, trước ngày diễn ra trận đấu giữa CLB The Vissai Ninh Bình với đội Kelantan (Malaysia) trong khuôn khổ vòng bảng AFC Cup. Cầu thủ Trần Mạnh Dũng đã rủ thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng cùng hai hậu vệ Lê Quang Hùng và Lê Văn Duyệt tham gia cá độ.
Ngày 17/03, tại khách sạn ở Malaysia, Trần Mạnh Dũng rủ thêm một số cầu thủ khác tham gia chung độ với hình thức bắt kèo “tài ba hòa”. Số tiền cá độ là 2 tỷ đồng, nếu thắng thì chia đều cho các thành viên tham gia cá độ, nếu thua thì chia đều số tiền trên để trả. 
Thỏa thuận được các thành viên tham gia cá độ thống nhất, Trần Mạnh Dũng và Nguyễn Mạnh Dũng dùng điện thoại di động liên lạc với Đào Đức Lợi (36 tuổi, ở Hải Phòng) để đặt độ và được người này chấp nhận số tiền 1,02 tỷ đồng. Kết quả, CLB V.Ninh Bình thắng Kelantan với tỷ số 3-2, các cầu thủ thắng cá độ được nhận số tiền 800 triệu đồng. Ngày 19/03, đội The Vissai Ninh Bình về TPHCM, ngay lập tức, Trần Mạnh Dũng gọi điện yêu cầu Lợi chuyển tiền thắng độ qua một người bạn của thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng tại TP HCM là Trần Công Thành nhằm tránh bị phát giác.
Sau khi nhận được 800 triệu đồng, Trần Mạnh Dũng đã chia số tiền đó cho các thành viên trong đội tham gia cá độ như sau: đá chính là Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Lê Quang Hùng, Nguyễn Văn Hưng mỗi người được 85 triệu đồng. Các cầu thủ dự bị Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú, Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn, và Trần Mạnh Dũng mỗi người 75 triệu đồng. Trần Mạnh Dũng đưa cho Lê Văn Thắng 20 triệu đồng vì Thắng là người biết việc cá độ nhưng không tham gia 
Hiện các cầu thủ tham gia cá độ đã nạp lại số tiền trên cho cơ quan điều tra. (ảnh minh họa)

Đọc thêm