Khởi tố hình sự vụ cháy tại Zone 9

(PLO) -Chiều 21/11, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam Nguyễn Trọng Duy (SN 1985, quê huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) để điều tra về hành vi vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy theo điều 240, Bộ luật Hình sự.
Khởi tố hình sự vụ cháy tại Zone 9

Trước đó, chiều 20/11, Công an Hà Nội đã triệu tập 4 công nhân liên quan đến vụ cháy quán bar Zone 9 (số 9, Trần Thánh Tông, Hà Nội) để điều tra nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn chiều 19/11 làm 6 người tử vong.

Cũng trong ngày 20/11, hiện trường nơi xảy ra vụ cháy đã được tổ chức khám nghiệm. Qua xác minh, có nhiều thiết bị máy cắt, máy hàn và điểm đáng chú ý, một mỏ hàn vẫn còn dính trên giàn sắt lắp trên trần nhà.

Như PLVN đã đưa tin, Vụ hỏa hoạn xảy ra tại quán bar Zone 9 chiều 19/11 khiến 6 công nhân lao động thời vụ đã tử vong do ngạt khí. 10 chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy phải nhập viện.

PLVN tiếp tục cập nhật thông tin!
Điều 240. Tội vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy
Người nào vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.
Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ ba năm đến tám năm.
Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười hai năm.
Phạm tội trong trường hợp có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc bị phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Đọc thêm