Khởi tố kẻ cướp núp bóng cô dâu rởm

(PLO) - Núp bóng một cô gái sắp về nhà chồng, Nguyễn Minh Tú Hồng đã đến cửa hàng áo cưới vờ thuê áo rồi ra tay tấn công bà chủ cửa hàng nhằm cướp tài sản.

Chiều 18/1, Công an huyện Diên Khánh (tỉnh Khánh Hòa) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Minh Tú Hồng (tự Bé, SN 1990, trú tại thôn Khánh Xuân, xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh) để điều tra, xử lý về hành vi “Cướp tài sản”. 
Tối 14/1, một thiếu nữ xinh đẹp một mình đến cửa hàng áo cưới Mỹ Lệ của gia đình bà Đinh Thị Bay (SN 1950, trú thôn Trường Lạc, xã Diên Lạc, huyện Diên Khánh) để thuê áo cưới. Lúc này trong tiệm chỉ có một mình bà chủ tiệm trông coi. Thấy người đến, bà Bay tưởng khách tới thuê váy cưới nên chào mời niềm nở. 
Thiếu nữ nói với bà chủ tiệm: “Cháu sắp lên xe hoa nên cần thuê một bộ váy cưới thật sang trọng cho ngày trọng đại của mình!”. Thấy thiếu nữ xinh đẹp, sành điệu nên bà Bay tưởng khách sộp, tận tình tư vấn cho khách một bộ áo cưới thật phù hợp. Ngó nghiêng, lựa chọn một lát, cô gái ngỏ ý muốn nhờ nhà vệ sinh và được bà Bay chỉ tay về phía sau nhà. 
Nguyễn Minh Tú Hồng tại cơ quan điều tra.
Nguyễn Minh Tú Hồng tại cơ quan điều tra. 
Vài phút sau, khi bà Bay đang đợi khách lên để tư vấn tiếp thì bất ngờ bị khách dùng chày gỗ đập liên tiếp vào đầu, người bà Bay. Vừa đánh, nữ quái vừa truy vấn: “Tiền để ở đâu?”. Dù bị đánh đau nhưng bà Bay vẫn trả lời “Tao làm gì có tiền”, đồng thời truy hô: “cướp, cướp, cướp”. 
Thấy bà chủ hiệu áo cưới hô hoán, nữ quái sợ bị người dân phát hiện nên dùng chân đạp bà Bay ngã chúi xuống nền nhà vệ sinh rồi tháo chạy lên phía trên. Khi ngang qua bàn, vô tình tay của cô ta làm rớt cuốn album xuống đất nên tiện tay ôm luôn cuốn album chuồn lẹ. Cùng lúc, ông Quế là chồng bà Bay chạy đến, cùng người dân khống chế nữ quái, đồng thời cấp báo Công an.  
Tại cơ quan công an, nữ quái khai tên là Nguyễn Minh Tú Hồng, đã có một đời chồng nhưng đã ly dị. Hồng khai tối 14/1, sau khi uống cà phê với nhóm bạn ở TP.Nha Trang, Hồng đi xe máy về nhà ở xã Diên Lâm. Khi đến tỉnh lộ 2, Hồng thấy bà Đinh Thị Bay đang ngồi trước cửa hàng cho thuê áo cưới Mỹ Lệ, đã nảy sinh ý định cướp tài sản để lấy tiền tiên xài cá nhân. Nghĩ là làm, Hồng ghé vào cửa hàng áo cưới Mỹ Lệ, vờ đến thuê áo cưới để cướp tài sản. 
Theo bà Bay khai, Hồng đã cướp của bà 1 nhẫn vàng và 1 dây chuyền vàng, tuy nhiên Hồng phủ nhận, khai chưa cướp được tài sản gì ngoài cuốn album của cửa hàng áo cưới này. 
Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra, làm rõ./.

Đọc thêm