Khởi tố kẻ lừa “chạy việc" chiếm đoạt nhiều tỷ đồng

(PLO) - Ngày 12/11, Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Bính (SN 1961, trú tại thị trấn Hưng Nguyên) để điều tra, mở rộng về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. 
Khởi tố kẻ lừa “chạy việc" chiếm đoạt nhiều tỷ đồng
Thông tin ban đầu, từ đầu năm 2014 đến nay Công an huyện Hưng Nguyên nhận được đơn của nhiều người tố cáo Nguyễn Văn Bính có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Sau một thời gian điều tra, thu thập chứng cứ tài liệu, ngày 10/11, Công an huyện đã tiến hành bắt và khám xét nhà ở đối với Nguyễn Văn Bính, thu giữ nhiều con dấu, giấy tờ giả. 
Nguyễn Văn Bính tại CQĐT
 Nguyễn Văn Bính tại CQĐT
Với thủ đoạn chạy việc cho người có nhu cầu, Bính đã dùng nhiều quyết định, giấy tuyển sinh giả có chữ ký con dấu của quan chức cấp cao trong ngành Công an rồi lấy tiền sử dụng vào mục đích cá nhân. Nhận tiền của nhiều người dân nhưng vẫn không thể “lo việc” được nên Bính bị người dân nghi ngờ. Những người đưa tiền cho Bính đã đến đòi lại, và tố cáo lên cơ quan chức năng. 
Tại CQĐT, Bính khai nhận là lừa đảo khoảng 300 triệu đồng của người dân để chạy việc, Tuy nhiên theo tố cáo thì số tiền lên đến nhiều tỷ đồng. 
Được biết, Bính từng có một tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị xử phạt tù treo. Công an huyện Hưng Nguyên đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án./.

Đọc thêm