Khởi tố kẻ nhắn tin đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh

(PLO) - Cơ quan công an đã quyết định khởi tố kẻ nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh 

Chiều 11/4, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai đối tượng trong vụ đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và các cán bộ chuyên môn của tỉnh Bắc Ninh.

Đối tượng Nguyễn Trọng Phương (37 tuổi, trú ở Ba Đình, Hà Nội) bị khởi tố về hành vi khủng bố, đối tượng Trần Anh Thuận (36 tuổi, ở Bắc Ninh) bị khởi tố về hành vi không tố giác tội phạm.

Trước đó, ngày 1/4, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an-  đã tạm giữ 2 Nguyễn Trọng Phương và Trần Anh Thuận. Hai đối tượng được xác định đã có hành vi trực tiếp nhắn tin điện thoại vào số máy của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, cũng những một số cán bộ khác của tỉnh để đe dọa với nội dung: “Để yên cho người khác làm ăn”; “Biết điều thì để yên có người khác làm ăn”…

Nội dung tin nhắn này nhằm vào việc Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và các cán bộ chuyên môn của tỉnh Bắc Ninh đề nghị không cho tiếp tục triển khai thực hiện dự án nạo vét luồng đường thủy nội địa quốc gia kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận  là người của một số đơn vị hoạt động trong lĩnh vực khai thác cát. Động cơ của việc nhắn tin đe dọa lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh là để gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác cát trên địa bàn và tranh giành bến bãi.  

Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng những đối tượng có liên quan đến vụ việc.

Đọc thêm