Khởi tố kẻ thuê nhà nghỉ cho 5 người Trung Quốc ở trái phép

(PLVN) -  Công an tỉnh Bắc Giang cho biết Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố Lưu Văn Ba (30 tuổi, trú huyện Lục Nam) về tội Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép.
Khởi tố kẻ thuê nhà nghỉ cho 5 người Trung Quốc ở trái phép

 Lưu Văn Ba bị khởi tố theo Khoản 2 Điều 348 Bộ luật hình sự. Điều khoản này quy định:  Người nào vì vụ lợi mà tổ chức cho 5-10 người ở lại Việt Nam trái phép, thì bị phạt 5-10 năm tù.

Trước đó, như PLVn đã đưa tin: Sáng 27/7, công an kiểm tra nhà nghỉ ở thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, phát hiện 5 người Trung Quốc cư trú trái phép.

Kết quả điều tra xác định ngày 5/11/2019, 5 người Trung Quốc nói trên nhập cảnh vào Việt Nam bằng thị thực du lịch qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Ban đầu, họ khai mục đích để khảo sát thị trường và đi du lịch. Sau khi hết hạn tạm trú, những người này không khai báo mà tiếp tục ở lại trái phép tại khu vực tỉnh Lào Cai.

Ngày 26/6, nhóm người Trung Quốc tiếp tục đi taxi từ TP Lào Cai về huyện Việt Yên. Thông qua một kẻ môi giới, Lưu Văn Ba nhận tiền của 5 người nước ngoài này rồi đưa họ đến tạm trú tại nhà nghỉ.

Sau khi bắt giữ những người Trung Quốc lưu trú trái phép, Công an huyện Việt Yên đã đưa họ đến cơ sở cách ly để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đọc thêm