Khởi tố kẻ tung tin 3 người ở Việt Nam chết vì COVID-19

(PLVN) -  Công an TP Vinh đã quyết định khởi tố người đăng thông tin sai sự thật "có 3 người Việt Nam chết vì COVID-19 mà chính quyền giấu nhẹm.
Khởi tố kẻ tung tin 3 người ở Việt Nam chết vì COVID-19

Ngày 4/5, Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đã ra quyết định khởi tố đối tượng Nguyễn Hoài Nam (44 tuổi, trú xã Hưng Lộc, TP Vinh) về tội Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông, theo điều 288 Bộ luật Hình sự 2015.

Theo hồ sơ vụ án, giữa tháng 4/2020, Nguyễn Hoài Nam dùng tài khoản facebook cá nhân liên tiếp đăng nội dung sai sự thật: "Việt Nam đã có ca chết vì COVID-19 đầu tiên!"; "Theo nguồn tin bật mí, có 3 người Việt Nam chết vì COVID-19 mà chính quyền giấu nhẹm. 2 Hà Nội, 1 Nghệ An".

Sau khi đăng những thông tin này, Nam bị cộng đồng mạng phản ứng. Lập tức, Nam viết lên facebook chửi bới và đe dọa sẽ đánh nếu Công an TP Vinh tới nhà.

Sau khi thông tin đăng tải, lực lượng công an TP Vinh vào cuộc, xác định thông tin Nam đăng là sai sự thật khiến người dân hoang mang.

Tại cơ quan công an, Nam thừa nhận hành vi sai trái của mình và cho biết hắn đăng tin giả lên facebook vì muốn được người khác chú ý.

Được biết, Cơ quan công an cũng đang làm thủ tục giám định tâm thần với bị can Nam.

Đọc thêm