Khởi tố nữ phóng viên nhận 70.000 USD của doanh nghiệp

(PLO) - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đào Thị Thanh Bình, phóng viên của báo điện tử Thương hiệu và Công luận.
Đào Thị Thanh Bình tại cơ quan công an.
Đào Thị Thanh Bình tại cơ quan công an.

Đào Thị Thanh Bình bị khởi tố để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, như PLVN đã đưa tin: Chiều 18/12, cơ quan Công an Bắc Giang đã bắt quả tang Đào Thị Thanh Bình có hành vi nhận 70.000 USD của ông Tăng Duệ Bằng - quốc tịch Trung Quốc, hiện cư trú tại phường Lê Lợi, TP Bắc Giang, giám đốc đối ngoại của Công ty Luxshare - ICT Việt Nam.

Lực lượng chức năng cũng đã đã thu giữ 70.000 USD, 1 CPU cùng nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan đến hành vi của Đào Thị Thanh Bình. 

Trước đó, theo đề xuất của phóng viên Đào thị Thanh Bình, Ban biên tập báo Thương hiệu và Công luận có viết giấy giới thiệu cho Bình  đến gặp Công ty TNHH LEXSHARE, Ban quản lý khu công nghiệp Bắc Giang và UBND tỉnh Bắc Giang để tìm hiểu thu thập thông tin viết bài về khu nhà ở của công nhân tại đây.

Trong quá trình Bình tiếp cận lấy thông tin vụ việc, có một môi giới đề xuất doanh nghiệp sẽ chi 100.000 USD, sau đó phóng viên Bình trực tiếp mặc cả cùng doanh nghiệp xuống còn 70.000 USD. Ngày 18/12/2018, công ty cho người giao tiền cho Bình thì bị công an Bắc Giang bắt quả tang.

Được biết, khi Bình bị bắt, còn có người của công ty, người môi giới./.

Đọc thêm