Khởi tố nữ sát thủ đoạt mạng ba bà cháu hàng xóm

(PLO) - Ngày 14/4, Công an tỉnh Nam Định cho biết đã khởi tố bị can đối với Mai Thị Vóc (40 tuổi, trú tại xóm 3, xã Hải Tân, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) - kẻ chém chết ba bà cháu người hàng xóm - về tội “Giết người”. 

Mai Thị Vóc và hiện trường vụ án.
Mai Thị Vóc và hiện trường vụ án.
Công an tỉnh Nam Định cho biết: Từ khi bị bắt về trại tạm giam Công an tỉnh Nam Định, Vóc vẫn ăn uống bình thường, chỉ có điều nữ sát thủ không nói năng gì, không hợp tác với cơ quan điều tra, chỉ mở mắt trừng trừng nhìn lên trần nhà. Về đối tượng Mai Thị Vóc, từ trước khi xảy ra vụ án, chị ta chưa đi khám chữa bệnh, chưa có bệnh án hoặc giám định về tâm thần.
Vụ án mạng thương tâm xảy ra vào sáng 11/4, tại xóm 3, xã Hải Tân, huyện Hải Hậu, Nam Định. Lúc đó khoảng 10h30, Mai Thị Vóc sang nhà hàng xóm là chị Nguyễn Thị Thơm (30 tuổi) và anh Đỗ Văn Kiên (34 tuổi) để tìm con. Khi thấy 2 cháu Đỗ Thành Đạt (8 tuổi) và cháu Đỗ Công Minh (3 tuổi) đang chơi ở khu vực hành lang sau bếp, Vóc bất ngờ dùng dao phay dài 40cm chém tới tấp vào vùng đầu và người khiến hai cháu  tử vong tại chỗ. 
Bà Ngọc (mẹ anh Kiên, bà nội các cháu Đạt và Minh) thấy thế xông vào cứu cháu cũng bị Vóc chém tử vong. Anh Kiên xông vào can ngăn cũng bị chém vào đùi, mặt nhưng cố vùng dậy chạy được ra cửa, hô hào hàng xóm đến cứu. Sau đó ba người hàng xóm đã lao vào tước dao và bắt giữ được hung thủ Mai Thị Vóc.
Sau khi sự việc xảy ra, Công an tỉnh Nam Định đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với Công an huyện Hải Hậu tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập lời khai nhân chứng, bắt giữ đối tượng Mai Thị Vóc. Được biết, Vóc có chồng và 4 con (2 trai, 2 gái) đều đang đi học, cả 2 vợ chồng đều làm nông. Ngoài là hàng xóm, Vóc còn có quan hệ họ hàng với gia đình chị Thơm, anh Kiên. Trước đây Vóc làm ăn sinh sống hoàn toàn bình thường, tuy nhiên khoảng từ tháng 2/2015, sau khi mẹ chồng của Vóc mất thì người đàn bà này có biểu hiện về thần kinh. Vóc tự nhận mình chính là bà Phưởng và to tiếng, cáu gắt với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, đối tượng chưa được đi khám chữa về thần kinh. 
Theo các điều tra viên, mặc dù Vóc chỉ im lặng, chưa khai gì nhưng căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, đã đủ yếu tố để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “Giết người”. Thời gian tới, Cơ quan điều tra sẽ tiến hành xác minh, thu thập tiếp các chứng cứ để xem xét động cơ, mục đích phạm tội thực sự của Vóc; cần thiết sẽ tiến hành trưng cầu giám định pháp y tâm thần cho can phạm./.

Đọc thêm