Khởi tố, tạm giam 2 cựu công an vụ dàn cảnh cướp 35 tỷ đồng

(PLVN) - Liên quan đến vụ cướp 35 tỷ đồng trên cao tốc TPHCM-Long Thành, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT)- Bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 bị can, nguyên là cán bộ công an có liên quan đến vụ án.
Tính đến nay, Bộ công an đã khởi tố 9 người về hành vi “cướp tài sản”trong vụ dàn cảnh cướp 35 tỷ đồng.
Tính đến nay, Bộ công an đã khởi tố 9 người về hành vi “cướp tài sản”trong vụ dàn cảnh cướp 35 tỷ đồng.

Như vậy, tính đến nay, Bộ công an đã khởi tố 9 người về hành vi “cướp tài sản” của ông Lê Đức Nguyên (tự Lucas, SN 1988, quê Bình Định, tạm trú Q.2).

Hai nguyên cán bộ công an vừa bị khởi tố là Nguyễn Quốc Dũng và Nguyễn Anh Tuấn, trước đó công tác tại Công an TP HCM. Hiện hai người này đã nộp lại số tiền hàng trăm triệu đồng được chia chác để khắc phục hậu quả.

Trước đó, hai người này tham gia đầu tư tiền ảo cùng ông Lê Đức Nguyên, rồi tìm cách hướng dẫn cho nhóm người khác dàn cảnh va chạm ô tô trên cao tốc TP HCM - Long Thành bắt cóc cả gia đình ông nhằm cướp tiền ảo có giá trị quy đổi 35 tỷ đồng. Những thông tin xung quanh vụ dàn cảnh bắt cóc và vai trò cụ thể những người liên quan vẫn đang được Cơ quan CSĐT Bộ Công an làm rõ.

Cũng phi vụ đầu tư tiền ảo Bitcoin, rất nhiều người đã tham gia theo lời rủ rê của ông Lê Đức Nguyên và chuyển tiền vào ví điện tử của ông này. Tuy nhiên sàn tiền ảo bất ngờ bị sập vài tháng sau đó khiến nhiều người mất tiền và đổ xô đi kiếm ông Nguyên, nhưng không liên lạc được.

Nạn nhân Lê Đức Nguyên trong vụ cướp đang bị rất nhiều nhà đầu tư gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo, thông qua hoạt động kinh doanh tiền ảo Pincoin theo hình thức đa cấp.
Nạn nhân Lê Đức Nguyên trong vụ cướp đang bị rất nhiều nhà đầu tư gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo, thông qua hoạt động kinh doanh tiền ảo Pincoin theo hình thức đa cấp.

Thông tin ban đầu, chính nạn nhân Lê Đức Nguyên với tài khoản 35 tỷ bị cướp cũng đang bị nhiều nhà đầu tư tìm kiếm, gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo bằng hình thức đa cấp cùng với thủ đoạn sau khi nhận được tiền thì chủ động đánh sập sàn để chiếm đoạt tiền đầu tư của nhiều người.

Trưa 18/5, nhóm hơn chục người đã dàn cảnh va chạm xe với xe của ông Nguyên trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây rồi đưa ông Nguyên cùng vợ con lên 2 ô tô khác nhau.

Họ dùng súng, kim tiêm dính máu để đe doạ, buộc ông Nguyên khai báo các thông tin của ví điện tử. Sau đó, họ chuyển tiền ảo có giá trị quy đổi 35 tỷ đồng từ ví điện tử của ông Nguyên sang ví của họ.

Nhóm người nói trên còn buộc ông Nguyên gọi cho người nhà yêu cầu chuyển 9,5 triệu USD. Tuy nhiên, phát hiện những la hét bất thường qua điện thoại nên người nhà đã không chuyển tiền và kế hoạch bị bại lộ.

Một tháng sau, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã truy ra tung tích nhóm cướp 35 tỷ đồng nên tiến hành bắt giữ.

Đáng nói, nạn nhân Lê Đức Nguyên trong vụ cướp đang bị rất nhiều nhà đầu tư gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo, thông qua hoạt động kinh doanh tiền ảo Pincoin theo hình thức đa cấp. Họ cho rằng, ông Nguyên cùng một số người khác chiêu dụ họ đầu tư vào tiền ảo Pincoin rồi tự đánh sập sàn, để chiếm đoạt số tiền khủng.

Đọc thêm