Khởi tố, tạm giam người bố dựng chuyện con gái 6 tuổi bị xâm hại

(PLVN) - Công an tỉnh Nghệ An mới thông tin chính thức vụ việc người bố dựng chuyện, tố cáo con gái 6 tuổi bị xâm hại tình dục. Theo đó, CQĐT Công an TP Vinh (tỉnh Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thanh Trung (SN 1993, trú tại phường Lê Mao, TP Vinh) về tội “Mua dâm người dưới 18 tuổi”. 
Nguyễn Thanh Trung bị khởi tố, tạm giam 4 tháng để điều tra về tội "Mua dâm người dưới 18 tuổi"
Nguyễn Thanh Trung bị khởi tố, tạm giam 4 tháng để điều tra về tội "Mua dâm người dưới 18 tuổi"

Trước đó, ngày 28/6/2019, CQĐT công an TP Vinh tiếp nhận đơn tố giác của anh Nguyễn Thanh Trung tố cáo chị T.T.T.A. có hành vi xâm hại tình dục đối với con gái là cháu N.T.B.T (6 tuổi). Sau khi tiếp nhận tố giác Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo TP Vinh chủ trì phối hợp với các ngành chức năng tập trung điều tra, xác minh theo đúng quy định của pháp luật.

Quá trình điều tra có đủ căn cứ xác định tội phạm của Nguyễn Văn Trung về việc cháu N.T.B.T. bị xâm hại tình dục là không có thật. Qua kiểm tra nhật ký cuộc gọi của chị A. và anh Trung; trích xuất dữ liệu camera an ninh; lời khai của những người liên quan; giám định dữ liệu băng ghi âm do anhTrung cung cấp… xác định khoảng thời gian anh Trung tố cáo cháu B.T bị xâm hại không có ai khác ngoài Trung, chị A. và cháu T. ra vào phòng 209 ở khách sạn. – nơi chị A. và cháu B.T ở.

Giám định pháp y về tình dục đối với cháu B.T. cho thấy không có dấu vết tổn thương ở màng trinh, hậu môn bị sưng nề nhẹ. Anh Trung khai do gia đình thiếu quan tâm, chăm sóc đối với cháu T. nên dẫn đến bị viêm nhiễm ở hậu môn. 

Tại CQĐT, Trung khai do sử dụng ma túy đá nên dẫn đến ảo tưởng, nghĩ rằng A. đã xâm hại con gái mình nên tố cáo không đúng sự thật. Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 23/8/2019 CQĐT đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 154 đối với đơn tố giác của anh Nguyễn Thanh Trung.

Quá tình điều tra, xác minh tin báo tố giác tội phạm đã làm rõ Nguyễn Thanh Trung có hành vi mua dâm, quan hệ tình dục nhiều lần với người chưa đủ 16 tuổi. Hành vi vủa Trung có dấu hiệu của các tội “Mua dâm người dưới 18 tuổi” và “Giao cấu với người chưa đủ 13 dưới 16 tuổi”.

CQĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Trung trong thời hạn 4 tháng về tội “Mua dâm người dưới 18 tuổi” để điều tra, xử lý theo quy định.

Quá trình điều tra một số đối tượng lợi dụng mạng xã hội đăng tải các tin bài, clip có nội dung phiến diện, suy diễn, một chiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của người khác. Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đang tiến hành điều tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Đọc thêm