Khởi tố 'tú ông' đánh thiếu nữ 17 tuổi 'như thời trung cổ'

(PLVN) - Cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam “tú ông” đánh đập dã man thiếu nữ 17 tuổi.
Thái tại cơ quan điều tra
Thái tại cơ quan điều tra

Ngày 23/1, lãnh đạo VKSND huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Huy Thái (24 tuổi, ngụ thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo).

Thái bị khởi tố để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích cho Nguyễn Thị Như Q. (17 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Ngoài ra, “đàn em” của Thái là Phạm Tấn Cường (24 tuổi, ngụ thị trấn Ea Đrăng) cũng đang được cơ quan điều tra làm rõ hành vi để xử lý theo pháp luật. Đối tượng này được xác định có tham gia đánh Q gây thương tích.

Tại cơ quan công an, Thái khai chuyên “điều đào” cho các quán karaoke trên địa bàn huyện Ea H’leo và tỉnh Gia Lai. Tại Ea H’leo, Thái quản lý 14 cô gái, khi khách có nhu cầu, Thái chở đến các quán karaoke để phục vụ.

Trung bình mỗi ngày các cô gái làm khoảng 4 ca, được khách trả 200.000 đồng/ca. Trong đó, Thái hưởng 100.000 đồng và giữ số tiền còn lại của nạn nhân nói cuối tháng trả.

Trước đó, ngày 26/12/2018, Q. trốn gia đình để theo một người bạn facebook xuống huyện Ea H’Leo làm việc tại một quán karaoke do Thái làm quản lý. Q ở chung nhà trọ cùng 13 cô gái khác do Thái quản lý.

Tại đây, Thái đã điều Q đi phục vụ quán karaoke khi có yêu cầu. Em Q bị khách sàm sỡ nên bỏ ra ngoài đều bị Thái đánh đập.

Ngày 12/1, Thái nghi ngờ Thanh lấy trộm 4 điện thoại của các nữ tiếp viên khác nên dùng còng số 8 khóa tay rồi đánh đập dã man trong 2 ngày. May mắn Q thoát được ra ngoài, gọi điện cho người thân đến cứu.