Khởi tố vợ chồng chủ doanh nghiệp lừa đảo 48 tỷ đồng

(PLO) - Ngày 16/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với vợ chồng Nguyễn Văn Giáp và Nguyễn Thị Thanh Dung (cùng 52 tuổi, ngụ khóm Mỹ Tây, thị trấn Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Vợ chồng Dung - Giáp tại cơ quan điều tra
Vợ chồng Dung - Giáp tại cơ quan điều tra
Theo cơ quan điều tra, Giáp cùng vợ thành lập Doanh nghiệp tư nhân Bảy Giáp, chuyên kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật có cơ sở tại thị trấn Mỹ Thọ. Được biết, doanh nghiệp Bảy Giáp đăng kí hoạt động từ năm 2008 đến năm 2012. Nguyễn Thị Thanh Dung đứng tên chủ doanh nghiệp và Nguyễn Văn Giáp là giám đốc doanh nghiệp câu kết với nhau lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các công ty sản xuất phân bón và thuốc bảo vệ thực vật. 
Trong quá trình kinh doanh, vợ chồng Giáp đã lợi dụng chính sách bán hàng tín dụng của các công ty sản xuất phân bón và thuốc bảo vệ thực vật tại TP.Hồ Chí Minh để mua trước trả sau. Sau khi bán hết hàng, vợ chồng Giáp không trả tiền cho các công ty mà sử dụng vào mục đích khác, dẫn đến mất khả năng chi trả và chiếm đoạt số tiền trên 48,4 tỷ đồng. 
Vụ việc đang được Công an tỉnh Đồng Tháp tiếp tục điều tra làm rõ./.

Đọc thêm