Khởi tố vợ chồng giết ân nhân, phi tang xác xuống sông

(PLO) -Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với cặp vợ chồng Nguyễn Hùng Dũng (50 tuổi) và Lê Thị Phương Oanh (49 tuổi, ngụ tại chung cư C2, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) về hành vi “Giết người”.
Khởi tố vợ chồng giết ân nhân, phi tang xác xuống sông

Khoảng 4h30 ngày 21/6, người dân nuôi cá dưới chân cầu Mân Quang (Sơn Trà, Đà Nẵng) tá hỏa phát hiện một thi thể nổi trên mặt nước trong tư thế tay chân trói chăt, mặt trùm bao ni lông.

Tiếp nhận trình báo của người dân, CQĐT có mặt tại hiện trường xác định là bà Văn Thị Thanh Nga (56 tuổi, ngụ phường An Hải Tây, quận Sơn Trà). Điều tra cho thấy, bà Nga là ân nhân của ông Nguyễn Hùng Dũng và bà Lê Thị Phương Oanh. Bà Nga đã cho bà Oanh vay tiền nhiều lần. Khi số nợ lên đến 200 triệu đồng, bà Oanh không thể trả được nợ nên bàn bạc cùng chồng giết hại bà Nga, xù nợ.

Bị can Dũng làm việc với CQĐT
Bị can Dũng làm việc với CQĐT

Sau khi thi thể bà Nga được đưa về nhà xác, Oanh tìm đến dò la thông tin và bị công an tạm giữ. Tiếp sau đó, công an bắt ông Dũng tại một khách sạn trên đường Ngô Quyền (TP. Đà Nẵng). Đây là nơi vợ chồng Dũng, Oanh lánh mặt sau khi giết bà Nga, giấu xác vào thùng xốp rồi chờ đêm khuya, mang xác bà Nga ra vịnh Mân Quang phi tang.

Dũng khai nhận tự mình giết bà Nga. Tuy nhiên, qua điều tra, công an đã làm sáng tỏ, một mình Dũng không thể vác thùng xốp chứa xác chết từ phòng ra cầu thang rồi đặt lên xe máy, mà đã có sự giúp sức của Oanh. Lúc Dũng giết bà Nga, Oanh giữ chân bà Nga để hỗ trợ cho chồng.

Bị can Oanh
Bị can Oanh

Trong quá trình điều tra, công an cũng đã làm rõ những bất thường khác trong sinh hoạt của vợ chồng Dũng, Oanh như: không ở nhà chung cư mà thuê nhà nghỉ ở qua đêm; không mua cá tại cảng Thọ Quang để mang đến chợ bán như thường lệ… 

Tại căn hộ vợ chồng Oanh thuê ở chung cư C2, đường Dương Văn Nga, lực lượng Công an đã thu được một đoạn dây thép có màu sắc và tiết diện trùng hợp với những sợi dây thép mà các đối tượng đã dùng để trói tay chân bà Nga. 

Do bàn tính từ trước và muốn để vợ thoát tội, Nguyễn Hùng Dũng đã nhận chỉ mình anh ta thực hiện tội ác. Nhưng trước những chứng cứ không thể chối cãi, vợ chồng Oanh và Dũng đã khai nhận hành vi sát hại bà Nga và phi tang xác. 

Đọc thêm