Khởi tố vụ án 7 người tử vong sau đại nhạc hội ở công viên nước Hồ Tây

(PLO) - Ngày 18-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội  đã  quyết định khởi tố vụ án 7 người tử vong trong đêm đại nhạc hội ở công viên nước Hồ Tây.


Khởi tố vụ án 7 người tử vong sau đại nhạc hội ở công viên nước Hồ Tây

 Quyết định khởi tố của công an Tp Hà Nội để điều tra về các tội danh Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy và Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy - liên quan đến vụ án này.

 Vụ án xảy ra vào tối 16/9, tại  Lễ hội âm nhạc diễn ra ở Công viên nước Hồ Tây có tên  "Du hành tới mặt trăng".

Lễ hội âm nhạc điện tử "Du hành tới mặt trăng" (Trip To The Moon) được quảng bá là sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần lễ âm nhạc điện tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW) năm thứ 3 liên tiếp. Vé tham dự có giá dao động 500.000 - 600.000 đồng/vé, được bán cách đây 2 tháng.

Sự kiện tổ chức trình diễn cùng lúc với 3 sân khấu và hệ thống loa công suất lớn, đèn laser, màn hình tương tác...

Số lượng người tham dự mà Công ty TNHH kết nối Á Châu (đơn vị tổ chức) đăng ký, được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cấp giấy phép tổ chức, là khoảng 5.000.

Trong quá trình diễn ra đêm nhạc, đã xảy ra sự cố bất ngờ, nhiều người phải nhập viện cấp cứu, 7 người đã tử vong. Theo khám nghiệm của cơ quan chức năng, những người này đều dương tính với ma túy.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo Cơ quan điều tra phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội, Viện Kiểm sát và Công an quận Tây Hồ khẩn trương tới hiện trường xác minh, làm rõ vụ việc.

Cơ quan điều tra tập trung thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ điều tra truy xét, thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp một số đối tượng liên quan để phát hiện, thu giữ vật chứng liên quan đến vụ án, phục vụ công tác điều tra.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc tuân thủ quy định pháp luật hiện hành về tổ chức lễ hội âm nhạc tại Công viên nước Hồ Tây, quận Tây Hồ; xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20-9.

Đọc thêm