Khởi tố vụ án cựu cán bộ công an hiếp dâm bé 6 tuổi

(PLO) Công an Hải Phòng vừa khởi tố vụ án liên quan đến việc 1 bé gái 6 tuổi bị hàng xóm hiếp dâm. Nghi can nguyên là cán bộ công an, bị hại là con gái của một người phụ nữ mù.

Hôm nay, đại tá Lê Hồng Thắng, trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP Hải Phòng xác nhận: Cơ quan Công an vừa khởi tố vụ án hiếp dâm người dưới 16 tuổi xảy ra tại địa bàn phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, Hải Phòng.

Nghi can bị khởi tố là Lương Thanh Thủy (32 tuổi, nguyên là Công an công tác tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng). Nạn nhân là cháu Phạm Ánh Ng. (6 tuổi, trú tại phường Quán Toan, Hồng Bàng, Hải Phòng).

Người phát ngôn Công an TP Hải Phòng, thượng tá Nguyễn Khánh Toàn cho hay: Đối tượng Thủy từng bị tai nạn giao thông dẫn đến bị mù và chấn thương sọ não nên cơ quan Công an đã cho bị can được tại ngoại.

Khởi tố vụ án cựu cán bộ công an hiếp dâm bé 6 tuổi
Mẹ đẻ cháu Ng. đau xót khi biết con gái mình bị chính hàng xóm hiếp dâm

Ông  Phạm Huy H. (47 tuổi, bố đẻ cháu Ng) cho biết: “Khoảng 9h sáng 4/5, vợ chồng tôi có việc phải đi ra ngoài nên gửi cháu Ng. cho hàng xóm là bà Đỗ Thị Miến (bà Miến là mẹ đẻ của đối tượng Thủy). Khoảng một tiếng sau thì con gái tôi gọi điện khóc nức nở đòi bố mẹ đón về”.

Mẹ của cháu Ng. bị mù bẩm sinh, không quan sát được các biểu hiện của bé nên cũng không biết ngay sự việc.

“Tôi hỏi chuyện thì bé mới kể lại việc bị Thủy xâm hại tình dục. Cháu nó bảo chú Thủy bảo đó là chơi trò bắn pháo hoa”- ông H.kể .

Khởi tố vụ án cựu cán bộ công an hiếp dâm bé 6 tuổi
ông H. và vợ phán ánh vụ việc

Trao đổi với VietNamNet, bà Hoàng Thị Nhẫn, Phó Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng cho biết: “Ngay sau khi xảy ra vụ việc đại diện hội phụ nữ đã phối hợp phường Quán Toan đến gia đình động viên, chia sẻ với cháu bé.  Hoàn cảnh cháu rất khó khăn. Mẹ cháu bị mù lòa, đi hát rong hát xẩm kiếm sống. Đối tượng Thủy nguyên là cán bộ Công an hình sự huyện Thủy Nguyên. Tuy nhiên thời điểm gây án người này cũng bị mù do bị tai nạn giao thông”./.

Đọc thêm