Khởi tố vụ án nam thanh niên hành hung hai chiến sĩ CSGT

(PLO) - Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ đối tượng hành hung hai chiến sĩ CSGT vào chiều ngày 4/8
Ảnh cắt từ clip.
Ảnh cắt từ clip.

Theo đó, đối tượng bị tạm giữ là Nguyễn Hữu Đạt (SN 1993, hộ khẩu thường trú ở Tổ 37, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Tại CQĐT, đối tượng Đạt đã thành khẩn khai báo và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Còn quá trình củng cố tài liệu điều tra, cảnh sát xác định đối tượng Đạt có hồ sơ bệnh trầm cảm.

Như PLVN đưa tin, vào chiều ngày 4/8, Đạt lái xe ô tô 4 chỗ màu xám lưu thông theo hướng Nguyễn Chí Thanh về đường Láng. Khi đi đến ngã tư Nguyễn Chí Thanh với đường Đê La Thành thì Đạt đánh lái rẽ phải vào đường Đê La Thành hướng về Cầu Giấy.

Do đây là tuyến đường cấm ô tô nên cán bộ chiến sĩ Đội CSGT số 2 làm nhiệm vụ tại đây đã ra hiệu lệnh dừng xe và yêu cầu lái xe đi thẳng theo hướng về đường Láng. 

Sau đó, Đạt xuống xe cầm theo gậy đánh golf đánh chiến sĩ CSGT của đội 2 ngã xuống và lên xe đi thẳng về hướng đường Láng. Thấy vậy, Tổ công tác Đội CSGT số 2 đã điện đàm báo cho lực lượng CSGT số 3 biết thông tin.

Khi xe của Đạt đi đến ngã tư Nguyễn Chí Thanh – Huỳnh Thúc Kháng – Pháo Đài Láng, lực lượng CSGT thuộc đội CSGT số 3 đã ra hiệu lệnh dừng xe của Đạt. Sau đó, Đạt dừng xe giữa đường rồi lăng mạ, xúc phạm các chiến sĩ CSGT. Không chỉ có vậy, Đạt còn tiếp tục hành hung một chiến sĩ CSGT của đội số 3.

Trao đổi với PV, Trung tá Lê tú – Đội trưởng Đội CSGT số 3 xác nhận có sự việc trên và cho biết, khi bị cán bộ chiến sĩ yêu cầu dừng xe, Đạt đã cầm gậy đánh golf đánh hai cái vào sườn một chiến sĩ của Đội CSGT số 3.

Theo Trung tá Tú, nhờ sự phối hợp của người dân, nam thanh niên hành hung 2 chiến sĩ của Phòng CSGT Hà Nội đã được đưa về trụ sở công an phường Láng Thượng (Đống Đa, Hà Nội) điều tra làm rõ.

Đọc thêm