Không khởi tố vụ doanh nhân đâm xe vào công an?

(PLO) - Thượng tá Nguyễn Tiến Nam, Trưởng Công an TP Hà Tĩnh cho biết, cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Tiến Nhân chủ doanh nghiệp Công ty TNHH điện tử Ông Nhân không những vi phạm luật giao thông mà còn lái xe đâm thẳng vào Trung úy CSGT.
Không khởi tố vụ doanh nhân đâm xe vào công an?
Cũng theo nhận định của ông Nam, khả năng cơ quan CA sẽ không khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Tiến Nhân vì không đủ căn cứ. Qua đó, khả năng ông Nhân sẽ chỉ bị xử phạt hành chính với hành vi chống đối và tông thẳng xe vào CSGT khiến chiến sỹ Hà bị thương.
Hiện trường vụ việc.
 Hiện trường vụ việc.
Phía Viện kiểm sát Nhân dân TP Hà Tĩnh cho biết, Viện đang chờ hồ sơ từ phía cơ quan điều tra. Trên cơ sở đó, nếu thấy có đủ chứng cứ, VKS TP Hà Tĩnh sẽ có quyết định khởi tố.
Trước đó, như PLVN đưa tin, vào ngày 9/10, khi đang làm nhiệm vụ, Trung úy CSGT Trần Xuân Hà đã bị 1 đối tượng đậu xe không đúng nơi quy định đâm xe vào người gây xây xát.
Trung úy Trần Xuân Hà kể lại: “Cuối buổi sáng, tôi và các cán bộ thuộc Đội Quản lý Trật tự đô thị đang xử lý vi phạm thì phát hiện xe tải BKS 38C-011.16 đậu sai quy định. Khi chúng tôi yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ thì người này đột ngột nhảy lên xe đóng chặt cửa lại”.
Cũng theo Trung úy Hà, sau đó, người lái xe còn thách thức lực lượng chức năng và cho xe nổ máy dù anh Hà đang đứng trước đầu xe. Lái xe bất ngờ lao vụt xe về phía trước và đâm thẳng vào người Trung úy Hà. Rất may lúc đó 1 cán bộ Đội Quản lý Trật tự đô thị đã xông vào xô anh Hà thoát khỏi chiếc xe.
Sau vụ va chạm trên, Trung úy Hà bị xây xát ở tay, lưng và phần mềm. Cơ quan CA đã xác định được người đàn ông lái xe trên tên là Nguyễn Tiến Nhân, chủ doanh nghiệp Công ty TNHH điện tử Ông Nhân, 1 doanh nghiệp điện máy lớn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Theo Trung úy Hà, sự việc trên là rất nghiêm trọng, vì nếu anh không được xô ra kịp thời thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Đọc thêm