Kiều nữ lừa đảo tiền tỷ sa lưới

(PLO) - Công an TP.Hà Nội đã khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Thị Phương Ly (30 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Theo hồ sơ, năm 2014 Ly bị TAND quận Thanh Xuân (Hà Nội) tuyên phạt 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nhưng được hoãn chấp hành án phạt tù do đang nuôi con nhỏ. Hết thời hạn hoãn, Ly bỏ trốn nên bị công an phát lệnh truy nã vào tháng 8/2014. 
Trong thời gian bỏ trốn, nhờ có nhan sắc và khả năng giao tiếp tốt nên người đàn bà này tự giới thiệu đang là sếp của một ngân hàng lớn, có chồng là công an để tiếp tục hành nghề lừa đảo. 
Với ngoại hình sành điệu, xài hàng hiệu, đi xe hơi đắt tiền, tháng 2/2015 Ly tiếp cận nhiều phụ nữ giàu có để thực hiện hành vi lừa đảo. Với thủ đoạn hứa sẽ giúp làm thủ tục vay tiền ngân hàng với điều kiện “chi đẹp” để làm thủ tục vay tiền, Ly đã lừa của hai phụ nữ gần 5 tỷ đồng rồi “mất hút”. Sau đó, Ly tiếp tục lừa một phụ nữ lấy 5 tỷ đồng với thủ đoạn hùn vốn buôn túi xách, quần áo hàng hiệu từ nước ngoài về. 
Đối tượng Phương Ly.
Đối tượng Phương Ly. 
Lừa đảo được số tiền khủng gần 10 tỷ đồng, Ly bỏ mặc con nhỏ ở Hà Nội cho chồng chăm sóc để bay vào TP.HCM vi vu du lịch, “tút” lại nhan sắc và thăm người tình. 
Không chỉ mua sắm hàng hiệu cho bản thân như một quý bà, Ly còn mua cho người tình rất nhiều quần áo, giày dép hàng hiệu và ăn chơi xả láng trong những nơi xa xỉ bậc nhất Sài thành.
Cuối tháng 3 vừa qua, Nguyễn Thị Phương Ly xuất hiện tại quận Long Biên (Hà Nội) thì bị bắt theo lệnh truy nã. 
Như vậy, ngoài việc “nợ” bản án 15 năm tù về tội lừa đảo, tới đây Ly lại phải tiếp tục hầu tòa vì hành vi lừa đảo 10 tỷ đồng thực hiện trong thời gian trốn truy nã. 
Hiện vụ án đang được công an tiếp tục điều tra mở rộng./.

Đọc thêm