Làm bụi bay vào mắt kẻ côn đồ, bé gái bị giết hại dã man

(PLO) - Theo lời khai của nghi phạm, tối 13/5, Cường đi qua nhà bé N. thì bị ai đó ném vật gì làm bụi vào mắt. Cường nghi bé N. là thủ phạm, nên nảy sinh ý định trả thù.
Làm bụi bay vào mắt kẻ côn đồ, bé gái bị giết hại dã man

Cơ quan công an đã bắt giữ Bùi Mạnh Cường (18 tuổi, ở thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng) - nghi phạm giết bé N.T.Y.N (11 tuổi, trú thôn Thanh Trì xã Kiến Thiết - Tiên Lãng - Hải Phòng) - là học sinh lớp 5 trường tiểu học ở địa phương.

Vụ án mạng xảy ra tối 14/5, khi bố mẹ bé N.T.Y.N, trở về nhà thì phát hiện con gái chết gục trên vũng máu ở trước sân nhà trong tình trạng không mặc quần, vùng đầu và vùng kín có nhiều vết thương…

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé N. không bị xâm hại tình dục. Nạn nhân tử vong do bị vật cứng tác động vào đầu. 

Tại hiện trường, cơ quan công an ghi nhận dấu chân in trên bức tường bao cao khoảng 1,4m trước cửa nhà, vết máu vương từ trong nhà ra sân. Cách hiện trường không xa, bên bờ ao nhà hàng xóm, chiếc quần lót của nạn nhân cũng được phát hiện thu giữ…

Sau quá trình sàng lọc thông tin, cơ quan điều tra nghi vấn Bùi Mạnh Cường (18 tuổi, ở thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng) một người bị câm, điếc bẩm sinh - là hung thủ vụ án.  Cường đã từng bị Công an phường Cát Bi (quận Hải An, Hải Phòng) xử phạt cảnh cáo do có hành vi trộm cắp.

Sau gần 1 tuần củng cố tài liệu, chứng cứ, cơ quan điều tra đã buộc hung thủ phải cúi đầu nhận tội. Cường kể lại, tối 13/5, khi đi ngang qua nhà bé N. thì bị ai đó ném vật gì làm bụi vào mắt. Thấy bé N. đang đứng ở đầu ngõ Cường sinh nghi dẫn đến hai bên có xảy ra cãi vã.

Một ngày sau, Cường đạp xe đến nhà bé N. dựng xe ở ngoài, trèo tường vào nhà. Khi thấy bé N. đang ngồi ở cửa nghe điện thoại và xem ti vi, Cường vỗ vai thì bị N. phản ứng, đuổi ra. Lúc này Cường trèo tường ra ngoài nhặt 1 hòn gạch, rồi quay lại đập liên tiếp 4 nhát vào vùng đầu khiến bé N. gục tại chỗ.

Sau khi ra tay, Cường vứt viên gạch ra vườn, đóng cửa, bỏ ra ngoài quan sát. Khi không thấy ai, Cường quay vào nhà vỗ vào mặt nạn nhân không thấy động đậy gì thì dùng tay kéo ra ngoài sân.

Tay bị dính máu, Cường tìm vòi nước để rửa nhưng không thấy, định cởi áo nạn nhân để lau máu ở tay nhưng không được nên đã lột quần của nạn nhân để lau tay. Phát hiện thấy trong túi quần của nạn nhân có chiếc điện thoại, Cường lấy cho vào túi mình và đem theo 2 chiếc quần dính máu trèo tường ra ngoài.

Trong khi trèo tường Cường đánh rơi chiếc điện thoại lấy được của bé N. Cường bỏ lại 2 chiếc quần của nạn nhân xuống bờ ao cách hiện trường không xa, rồi về nhà đi ngủ.

Cơ quan điều tra cho biết đến thời điểm này, toàn bộ lời khai của Cường đều phù hợp với kết quả giám định các dấu vết để lại tại hiện trường. Viện Khoa học kỹ thuật hình sự Bộ Công an cũng cho thấy các dấu vết để lại tại hiện trường là của nghi can Bùi Mạnh Cường./.

Đọc thêm