Làm hại bé gái trên đồi cát, cụ ông bị bắt quả tang

(PLO) - Ngày 9/11, Công an TP. Hội An (Quảng Nam) cho biết, vừa tiến hành mời ông Phạm Hoàng (72 tuổi, ngụ TP. Hội An) lên Cơ quan điều tra để làm việc liên quan đến cáo buộc Hiếp dâm trẻ em theo đơn thư tố cáo. 
Ông Hoàng tại Công an TP. Hội An
Ông Hoàng tại Công an TP. Hội An

Ông Hoàng được cho là bị bắt quả tang khi đang xâm hại tình dục cháu Nguyễn Thị V. (8 tuổi, hàng xóm nhà ông Hoàng).

Chị Trần Thị Xuyến (TP Hội An, mẹ cháu V.) tường trình, trước đó khoảng 16h ngày 25/10, cháu V. cùng chị ruột (14 tuổi) và thêm 2 người bạn của chị (đều 14 tuổi, ngụ cùng thôn) đi học Anh văn cách nhà 1km. 1 tiếng sau tan lớp, cả 4 rủ ra đồi cát ven biển chơi. 
Tuy nhiên, ngồi một lúc, không hiểu vì lý do gì V. biến mất. Đợi không thấy V. trở lại, các cháu khác chia nhau đi tìm. Khi đến khu vực nghĩa địa gần đồi cát đang chơi, cả 3 thấy ông Phạm Hoàng đang đè V. xuống đất và thực hiện hành vi cưỡng hiếp

Chứng kiến sự việc, chị gái V. và bạn lấy dép ném về phía ông Hoàng nhằm giải thoát cho em mình, đồng thời điện báo cho mẹ và hàng xóm tới.

Chị Xuyến kể, đây không phải lần đầu tiên ông Hoàng có hành vi xâm hại con gái mình mà tình trạng này đã kéo dài từ đầu năm đến nay. Vợ chồng chị nhiều lần được hàng xóm cảnh báo khi thấy ông Hoàng hay ve vãn cháu V. 
Tuy nhiên, do chưa có bằng chứng cụ thể, gia đình chỉ biết im lặng. Cách đây một tháng, bà ngoại cháu phát hiện ông Hoàng lẻn vào nhà khóa chặt cửa. Khi bà ngoại lên tiếng hỏi, ông chống chế “tôi vào bên trong chơi, thấy không có người nên đóng hộ”. Nói rồi, ông bỏ chạy. Lần đó, gia đình cũng đành bất lực chịu thua.

Theo chị Xuyến, do chồng hành nghề đánh bắt cá xa bờ, đi cả tháng mới về một lần, bản thân chị làm nhân viên phục vụ khách sạn nên cũng không có thời gian bên cạnh con gái. Nhà cửa bỏ hoang suốt ngày, 2 con chị đi học về, chúng tự nấu ăn và chăm sóc  cho nhau.

Làm việc với CQĐT, cháu V. thuật lại, đã rất nhiều lần bị ông ngoại Hoàng (V.gọi bằng ông ngoại) qua nhà rủ cởi bỏ quần áo để ông “đè lên người”. Mỗi lần như vậy, ông ngoại Hoàng cho V.5.000 đồng tiêu vặt hay hộp sữa, bánh kẹo. Ngoài ra, ông còn thường xuyên dặn cháu V. không được kể với ai, nếu không ông sẽ “cắt phần quà” và “đánh gãy tay”.

Thượng tá Trần Dũng, phó trưởng Công an TP. Hội An cho biết, sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của gia đình nạn nhân, đơn vị đã triệu tập ông Hoàng lên làm việc. 

Trong ngày 9/11, CQĐT Công an TP. Hội An cùng gia đình cũng đưa cháu V. vào Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Nam để giám định. "Căn cứ kết quả cuối cùng, CQĐT sẽ có hướng xử lý tiếp theo", thượng tá Dũng nói./.

Đọc thêm