Lật mặt giám đốc "dỏm" cướp xe bằng "bẫy phỏng vấn"

(PLO) - Vị giám đốc tận tình ra hẳn trước cổng khách sạn để chờ người xin việc. Các nạn nhân không ngờ mình đã sập bẫy của tên lừa đảo.
Đối tượng lừa đảo Nguyễn Ngọc Huân
Đối tượng lừa đảo Nguyễn Ngọc Huân
Những cô gái trẻ đăng tin rao vặt trên báo chuyên mục “Người cần việc” đã mừng rơn khi chỉ ngày trước ngày sau đã được "giám đốc" một khách sạn lớn trực tiếp gọi điện yêu cầu mang hồ sơ đến phỏng vấn.
Cái bẫy “phỏng vấn”
Khoảng 11h30’ ngày 17/10/2013 tổ tuần tra thuộc đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Quận 2 (TP.HCM) tuần tra trên tuyến đường Trần Não. Khi đến trước khách sạn Yume thuộc phường An Phú thì phát hiện có một cô gái trẻ đang chạy bộ, tri hô "cướp, cướp". Cô gái chỉ tay về phía một thanh niên đang điều khiển xe máy hiệu Wave màu đen chạy phía trước trên đường Song Hành. 
Thấy vậy, tổ tuần tra liền đuổi đến cầu Trắng thì bắt giữ được người thanh niên cùng chiếc xe máy trên. Đối tượng cùng tang vật đã được đưa về công an phường An Phú để làm việc.
Tại cơ quan điều tra người thanh niên khai tên là Nguyễn Ngọc Huân (SN 1976, quê huyện Châu Thành, tỉnh Long An, chỗ ở không cố định). Cô gái là chị Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1986, ngụ phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức).
Chị Nguyệt cho biết do cần việc làm nên chị đăng báo Mua và Bán để tìm việc. Sáng ngày 16/10 khi báo phát hành, thì buổi chiều cùng ngày chị nhận được điện thoại của một người đàn ông. 
Anh ta tự xưng tên là Sơn giám đốc khách sạn Yume ở Quận 2. Vị giám đốc này cho biết công ty của anh ta đang cần tuyển vị trí phù hợp với trình độ, học vấn của chị Nguyệt. Người đàn ông yêu cầu chị sáng mai mang hồ sơ đến khách sạn để phỏng vấn "vì công ty đang cần tuyển gấp vị trí này".
Cô gái trẻ mừng rơn, không ngờ quyết định đăng báo tìm việc theo kiểu "hên xui" của mình lại thành công đến vậy. 
Sáng hôm sau, cô gái trẻ trong lòng phơi phới hi vọng từ Thủ Đức sang Quận 2 để phỏng vấn. Khi điện thoại với số của "giám đốc" thì được người này đọc cho một địa chỉ nằm trên đường Trần Não. 
Nguyệt chạy xe đến thì rất ngạc nhiên vì đó chỉ chỉ là một quán nước nhỏ, không phải là khách sạn như cô được giới thiệu. Một lát sau có người đàn ăn mặc lịch sự, tay cầm mũ bảo hiểm đi đến. 
Anh ta tự xưng là Sơn, giám đốc khách sạn. Vị giám đốc này nói với Nguyệt "văn phòng công ty ở khách sạn Yume cách đây 500m, em đưa xe anh chở về khách sạn". 
Tuy có đôi chút nghi ngại, tại sao không hẹn đến khách sạn mà vị giám đốc ra tận đường đón người đến phỏng vấn, song chị nghĩ "mình ngồi đằng sau xe nên chắc không có gì xảy ra".
Khi chở người xin việc đến trước khách sạn Yume thì "giám đốc" yêu cầu chị Nguyệt xuống xe để mình vào gửi. Chị Nguyệt vừa bước xuống xe đứng trên lề đường thì người đàn ông quay đầu xe rồ ga bỏ chạy. 
Diễn biến quá bất ngờ cô gái trẻ chỉ còn biết  ú ớ: "Cướp, cướp". Rất may tổ tuần tra đã có mặt kịp thời, tóm gọn tên lừa đảo.
Kẻ lừa đảo chăm chỉ đọc quảng cáo
Tại cơ quan điều tra, đối tượng Huân khai nhận do có ý định chiếm đoạt tài sản từ trước nên ngày 16/10 mua tờ báo Mua và Bán. Đọc ở mục người tìm việc, thấy chị Nguyệt đăng thông tin cần việc làm, hắn nảy ra ý điện thoại yêu cầu người tìm việc đến phỏng vấn rồi nhân cơ hội cướp chiếc xe máy hiệu Wave màu đen của cô gái trẻ.
Đó là chưa kể đến một số vụ bất thành vì người được vị "giám đốc" đề nghị được chở đến trụ sở làm việc thì đã cảnh giác không đồng ý. Trong trường hợp đó, Huân thường quát nạt "nhân viên mà không tin tưởng giám đốc thì không bao giờ tìm được việc" rồi bỏ đi.
Thủ đoạn của Huân tinh vi nhưng khá “tiết kiệm”, mỗi ngày Huân chỉ phải bỏ ra mấy ngàn đồng để mua một tờ báo Mua và Bán, tha hồ chọn lựa “con mồi”. Đối tượng mà Huân nhắm tới là những cô gái trẻ, ngoại tỉnh cần xin việc làm, chủ yếu là việc kế toán.
Sau đó hắn điện thoại đến số máy được đăng trên báo, tự xưng là giám đốc khách sạn Yume ở Quận 2, đề nghị nạn nhân mang hồ sơ đến khách sạn để phỏng vấn. Các cô gái trẻ đang cần việc làm không mảy may nghi ngờ đã sa bẫy 
Điển hình một phi vụ đã thành công trước đó của Nguyễn Ngọc Huân, trong đó nạn nhân cũng là một cô gái trẻ. Do chưa tìm thấy việc làm nên khoảng đầu tháng 09/2013, chị Bùi Thị Ngọc Thùy (SN 1986, ngụ đường Nguyễn Xiển, phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9) đăng thông tin cần tìm việc làm trên báo Mua và Bán cùng một số trang mạng khác.
Khoảng 16h ngày 16/09 Huân điện thoại vào số máy của chị Thùy tự xưng là Sơn, giám đốc công ty hẹn gặp lúc 10h ngày 17/09 tại đường Trần Não để phỏng vấn xin việc làm. Chị Thùy đồng ý. Đến khoảng 09h30 ngày 17/09 chị điện thoại lại thì vị giám đốc này thông báo "có công việc đột xuất nên hẹn đến chiều". 
Đến 14h30 cùng ngày chị Thùy đi xe máy Wave màu đỏ đến địa chỉ mà vị giám đốc trên cho. Tương tự như vụ đã nêu ở phần đầu bài viết, Huân đi ra tự xưng giám đốc công ty ở gần đây và sẽ đưa chị Thùy đến đó, "ga lăng" đề nghị chị Thùy ngồi đằng sau để hắn chở. 
Thấy anh ta ăn mặc lịch sự nên chị Thùy đồng ý. Khi đến trước khách sạn Yume thì vị giám đốc "khiêm tốn" giới thiệu: "Đây là công ty của anh mới mua nên cần rất nhiều nhân sự mới". Anh ta yêu cầu chị Thùy xuống xe để mình đi gửi rồi sẽ quay lại cùng lên văn phòng để phỏng vấn. Cô gái trẻ vừa bước xuống xe thì Huân nổ máy bỏ chạy. Quá bất ngờ, nạn nhân cứng miệng, khi kịp hô hoán thì Huân và chiếc xe đã mất hút
Từ lời khai của Huân, cảnh sát đã thu giữ một chiếc xe máy Atila màu đỏ gửi ở ký túc xá trường Đại học giao thông vận tại (đường 12, phường Bình An, Quận 2). 
Công an Quận 2 cũng đưa Huân đi xác định địa điểm các nơi mà Huân bán những chiếc xe máy tang vật. Một chủ cửa hàng kinh doanh mua bán xe máy ở quận Phú Nhuận thừa nhận ngày 9/10 Huân đến bán một chiếc có giấy tờ giá 6 triệu đồng, nay chủ tiệm tự nguyện giao nộp cho cơ quan điều tra.,.

Đọc thêm