Loan tin 'vịt' về vi khuẩn ăn thịt người, cô gái trẻ bị công an triệu tập

"Do nghe mọi người kể, nên em đăng lên facebook của mình để cảnh giác. Sau khi làm việc với cơ quan chức năng em nhận ra thông tin đó chưa đúng, thông tin chưa kiểm chứng, em đã nhận ra được lỗi của mình. Em xin lỗi mọi người vì đã làm mọi người hoang mang vì thông tin mình đã đăng lên", Huyền giãi bày. 

Cư dân mạng và nhiều người dân Quảng Bình hoang mang khi ngày 16/9 trên facebook loan tin với nội dung: “Ở Bệnh viện Cu Ba mình vừa có 3 ca nhiễm vi khuẩn ăn thịt người rồi”.

Công an tỉnh này nhanh chóng phối hợp với Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới, Sở y tế tỉnh để xác minh và kết quả: thông tin trên là tin đồn thất thiệt.

"Từ đầu năm 2019 đến nay, Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới, chưa tiếp nhận ca bệnh nhân nào nhiễm khuẩn Whitmore, hay còn gọi là “vi khuẩn ăn thịt người”, đây là căn bệnh hiếm gặp, nguyên nhân là do người lao động da trầy xước tiếp xúc với bùn đất dẫn đến nhiễm vi khuẩn. Thông tin trên mạng xã hội vừa qua là hoàn toàn bịa đặt…", Bác sỹ CKI Nguyễn Thị Lệ Thu, Phụ trách Khoa Vi sinh, Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới, khẳng định.

Đơn vị chức năng đồng thời xác định chủ tài khoản facebook phát tán "tin vịt" trên Hoàng Thanh Huyền (sinh năm 1996, trú tại phường Bắc Nghĩa, thành phố Đồng Hới).

Tại cơ quan Công an, Hoàng Thanh Huyền thừa nhận thông tin trên do Huyền trực tiếp đăng tải. "Do nghe mọi người kể, nên em đăng lên facebook của mình để cảnh giác. Sau khi làm việc với cơ quan chức năng em nhận ra thông tin đó chưa đúng, thông tin chưa kiểm chứng, em đã nhận ra được lỗi của mình. Em xin lỗi mọi người vì đã làm mọi người hoang mang vì thông tin mình đã đăng lên", Huyền nói.

Cùng ngày, Huyền đã xóa status đồng thời đăng lời cải chính thông tin và xin lội cộng đồng mạng.

Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Quảng Bình, hành vi của Hoàng Thanh Huyền là phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật vi phạm Nghị định của Chính phủ về quản lý, cung cấp dịch vụ Internet và thông tin trên mạng; xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; gây hoang mang dư luận trong quần chúng nhân dân, làm ảnh hưởng đến công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – CuBa Đồng Hới nói riêng và các bệnh viện trên địa bàn tỉnh nói chung.

Công an tỉnh Quảng Bình đang củng cố tài liệu, hồ sơ để xử lý vụ việc.

Đọc thêm