Lời khai 'lạnh gáy' của nghi can giết thím họ cướp 60 ngàn đồng

(PLO) - Tại cơ quan điều tra, nghi can vụ giết thím họ để cướp 60 ngàn đồng đã khai lý do cho hành vi tàn độc của mình.
Nghi can Bạch Văn Sì đang cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Công an nhân dân.
Nghi can Bạch Văn Sì đang cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Công an nhân dân.

Theo lời khai của Bạch Văn Sì (SN 1990, trú P.Nam Cường, TP.Lào Cai), sau khi người thím đưa cho 60 ngàn đồng,  Sì liền dùng dao ra tay sát hại nạn nhân với mục đích bịt đầu mối.

Trước đó,  sáng 1/8, người thân  phát hiện bà Lù Thị Hoa (SN 1976 - phường Nam Cường - Lao Cai) đã tử vong trên giường với nhiều vết máu.

Vào cuộc điều tra, Công an TP Lào Cai và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Lào Cai xác định, đối tượng nghi vấn là Bạch Văn Sì, cháu họ của nạn nhân. Sì là đối tượng nghiện ma túy, thường hay đi lang thang.

Sau một ngày chạy trốn, đến chiều 1/8, do biết không thể thoát tội, Bạch Văn Sì đã mua hai lọ thuốc diệt cỏ rồi trở về nhà uống thuốc để tự tử. Tuy nhiên y đã được lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và đưa tới bệnh viện cấp cứu. 

Khi tỉnh lại, Sì đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.Theo lời khai ban đầu của Sì, do vật vã vì cơn nghiện, nhưng lại không có tiền, Sì nghĩ đến việc đến nhà thím họ đe dọa để cướp tài sản. Khoảng 21h ngày 31/7, Sì mang theo dao bầu, tìm đến nhà bà Hoa, kề dao đe dọa đưa tiền cho hắn.

Bà Hoa nói với Sì chỉ còn 60.000 đồng rồi đưa cho đối tượng. Cầm tiền xong, Sì liền dùng dao ra tay sát hại nạn nhân nhằm bịt đầu mối.

Gây án xong, Sì nhanh chóng rời khỏi hiện trường rồi đến nhà anh Lùng Văn Chinh, trú tại tổ 16 cùng phường ăn trộm chiếc xe máy rồi đi mua ma túy để sử dụng và bỏ trốn. Sau đó, mua thuốc sâu để tự tử như đã nói ở trên. 

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bạch Văn Sì (27 tuổi), trú tại tổ 17, phường Nam Cường, TP Lào Cai về “Hành vi giết người, cướp tài sản”.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Đọc thêm