Lừa 200 tỷ ở Hàn Quốc, trốn sang Việt Nam cũng không thoát

(PLO) - Phòng CSHS - CATP Hà Nội cho biết vừa bắt giữ Kang Yoon Yong, SN 1959 và You You Young, (SN 1962), quốc tịch Hàn Quốc, bị lực lượng Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) truy nã về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Lừa 200 tỷ ở Hàn Quốc, trốn sang Việt Nam cũng không thoát
Tiếp nhận phản ánh từ người dân tại xã An Khánh, huyện Hoài Đức (Hà Nội) về việc xuất hiện của đôi nam nữ người Hàn Quốc, sống với nhau như vợ chồng, mới tới đây thuê 1 căn hộ chung cư cao cấp để ở. Không những thế, mọi sinh hoạt của cặp vợ chồng “hờ” này rất lạ lùng, sống khép kín, không thích tiếp xúc với những người xung quanh.
Bằng những biện pháp nghiệp vụ, Đội Chống tội phạm có yếu tố nước ngoài (Đội 10), Phòng CSHS - CATP Hà Nội đã phối hợp với Interpol và Cảnh sát Hàn Quốc phát hiện Yong và Young là 2 đối tượng đang bị truy nã về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tại Hàn Quốc.
Chiều 13/5, các trinh sát Đội 10 phát hiện Yong và Young đang xuất hiện tại 1 quán cà phê ở quận Thanh Xuân (Hà Nội), đã tiến hành bắt giữ.
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã lợi dụng lòng tin của nhiều người ở Hàn Quốc, lừa đảo chiếm đoạt 10 tỷ Won (trị giá khoảng 200 tỷ VND) của họ dưới hình thức hùn vốn kinh doanh trường đua ngựa.
Khi bị phát hiện, các đối tượng này đã trốn sang Việt Nam bằng con đường du lịch và không quay về Hàn Quốc.
Trước đó, Yong và Young đã kịp chuyển toàn bộ số tiền chiếm đoạt được vào tài khoản quốc tế để tiêu xài.
Được biết, Young đã có 3 con với người chồng cũ, còn Yong đã bỏ vợ con để sống chung với “bồ”. Nhằm tạo vỏ bọc tại Việt Nam, Yong đã dùng tiền “bẩn” xin vào 1 doanh nghiệp xây dựng của Hàn Quốc tại Việt Nam làm việc và cùng vợ “hờ” thuê nhà tại những chung cư cao cấp ở Hà Nội.
Các đối tượng lừa đảo này thường xuyên thay đổi nơi thuê trọ, hòng tránh bị lực lượng chức năng của Việt Nam và Hàn Quốc phát hiện, bắt giữ.
Hiện phòng CSHS - CATP đã lập hồ sơ, để bàn giao các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản cho lực lượng Interpol xử lý theo thẩm quyền.

Đọc thêm