Lừa bán đất dự án, Giám đốc Công ty Thiên Phúc (Bạc Liêu) bị khởi tố, bắt giam

(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu đã khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở và làm việc của ông Trần Việt Trung (ngụ khóm 3, phương 5, TP Bạc Liêu) - Giám đốc Công ty TNHH Thiên Phúc về hành vi “Lừa đảo chiếm đạt tài sản” xảy ra tại dự án Khu dân cư Nọc Nạng (TX Giá Rai) do Công ty này làm chủ đầu tư.
Biệt thự của ông Trung vừa là trụ sở Cty Thiên Phúc, vừa bị công an tiến hành khám xét để phục vụ điều tra
Biệt thự của ông Trung vừa là trụ sở Cty Thiên Phúc, vừa bị công an tiến hành khám xét để phục vụ điều tra

Theo điều tra, năm 2011, Công ty TNHH Thiên Phúc (gọi tắt là Cty Thiên Phúc) trúng thầu dự án xây dựng Khu dân cư Nọc Nạng trị giá 63 tỷ đồng, tọa lạc tại địa bàn phường 1, TX Giá Rai (Bạc Liêu), có quy mô 11 ha. Sau khi trúng thầu, Cty này xin điều chỉnh quy hoạch phân lô dự án và được UBND huyện Giá Rai (nay là TX Giá Rai) có quyết định phê duyệt điều chỉnh phân lô tăng từ 294 nền lên 358 nền.

Thế nhưng, trong khi Cty Thiên Phúc chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất, UBND huyện Giá Rai đã xin tỉnh tạm hoãn việc thực hiện nghĩa vụ tài chính và cho Cty được UBND huyện Giá Rai cấp “sổ đỏ”. Sau đó, Cty Thiên Phúc tiến hành bán nền thổ cư cho người dân có nhu cầu, dù hạ tầng khu dân cư chưa được hoàn thiện.

Một mặt Cty này mang “sổ đỏ” đi thế chấp để vay tiền tại một số nơi, một mặt không giao giấy tờ sổ đỏ cho nhiều hộ dân đã trả đủ tiền mua đất. Ngoài ra, còn có trường hợp một thửa đất nhưng chủ đầu tư khu dân cư Nọc Nạng mang bán nhiều người, dẫn đến xảy ra tranh chấp phức tạp. Quá bức xúc, người mua nhà đã gửi đơn tố cáo đến các cơ quan có thẩm quyền.

Từ đơn thư tố cáo, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo cho UBND TX Giá Rai cùng Sở Xây dựng tỉnh Bạc Liêu và các đơn vị chức năng liên quan tiến hành thanh tra toàn bộ dự án này. Qua thanh tra, phát hiện dự án này có nhiều sai phạm nên đã chuyển hồ sơ sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu thụ lý làm rõ. Sau thời gian thụ lý hồ sơ, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu đã ra quyết định khởi tố vụ án về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra dự án này . 

Vụ án đang được Công an tỉnh Bạc Liêu mở rộng điều tra, làm rõ.