Lừa bạn hàng chiếm đoạt hàng chục xe máy mang đi cầm đồ

(PLO) - Ngày 23 tháng 08 năm 2016 công an thị xã Thuận An , tỉnh Bình Dương đang  tạm giữ  Lê Châu Xem (SN 1980, ngụ Q. Gò Vấp, TP. HCM, chủ cửa hàng xe máy Châu Xem, ngụ KP. 1, P. Hoà Phú, TP. Thủ Dầu Một, T. Bình Dương) để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Lừa bạn hàng chiếm đoạt hàng chục xe máy mang đi cầm đồ

Chiều ngày 19/8/2016, hiệp sĩ  Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội nhận được điện thoại cầu cứu của anh Nguyễn Tuấn Vũ (SN 1972, ngụ P. Lái Thiêu, T.Thuận An, chủ cửa hàng xe máy Vũ Nguyễn) về việc bị người tên ông chủ cửa hàng xe máy Châu Xem chiếm đoạt 39 xe máy. 

Bị hại trình bày, khoảng 1 năm trước, do quen biết trong làm ăn nên anh và Xem cùng hợp kinh doanh theo kiểu đại lý cấp 1 và cấp 2 (tiệm anh Vũ là đại lý cấp 1, tiệm của Xem là đại lý cấp 2). 

Mỗi khi có khách mua xe mà cửa hàng không có, Xem thường lấy xe từ đại lý anh Vũ mang về tiệm bán cho khách. Thời gian đầu, đối tượng thanh toán tiền rất sòng phẳng để tạo lòng tin nhưng về sau lấy lý do xe chưa bán được nên không chịu thanh toán. 

Ngày 8/9, thông qua bạn bè, anh Vũ biết mình bị lừa nên đến tiệm Xem Châu lấy lại xe thì phát hiện cửa tiệm đã đóng cửa. Người dân địa phương cho biết, đối tượng đã chuyển toàn bộ tài sản đi nơi khác và trả tiệm cách đây khá lâu. Không thể liên lạc được với Xem, nạn nhân đã đến cơ quan CSĐT công an thị xã Thuận An trình báo sự việc và nhờ CLB hiệp sĩ Bình Dương giúp đỡ.

Từ thông tin của bị hại cung cấp, vào 21h, cùng ngày các hiệp sĩ đã phát hiện đối tượng đang lưu thông trên đường liền tiếp cận, mời về công an Phường Lái thiêu làm việc. 

Tại đây Xem khai nhận đã lừa anh Vũ và một số tiệm kinh doanh xe máy trên địa bàn lấy xe đi cầm giá rẻ tại các tiệm cầm đồ ở địa bàn Tỉnh Bình Dương trong nhiều tháng qua. 

Từ lời khai của đối tượng, công an thị xã đã thu hồi được 16 chiếc xe các loại và đang mở rộng điều tra. Công an thị xã Thuận An thông báo, ai là người bị hại của tên Xem hãy đến công an thị xã trình báo sự việc.

Đọc thêm