Mang hung khí đi trộm cắp, bốn thanh niên bị vây đánh trọng thương

(PLO) - Bốn thanh niên mang theo hung khí vào nhà dân khống chế cướp tài sản bị người dân tri hô, bao vây, hậu quả cả bốn đối tượng bị đánh nhập viện, hai xe máy bị đốt cháy trơ khung.
Mang hung khí đi trộm cắp, bốn thanh niên bị vây đánh trọng thương
Sáng ngày 23/10, thông tin từ Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đang điều tra làm rõ vụ việc bốn đối tượng mang theo hung khí đi trộm cắp bị người dân phát hiện đánh trọng thương tối qua (22/10). 
Thông tin ban đầu, khoảng 21h đêm 22/10, có 5 nam thanh niên đi trên 3 chiếc xe máy đến địa bàn xã Nghi Xá huyện Nghi Lộc (Nghệ An) trộm tài sản. Sau một lúc đi thăm dò thông tin, nhóm đối tượng xông vào nhà bà Nguyễn Thị Hường (SN 1960, trú xóm 9, xã Nghi Xá) thì bị bà Hường phát hiện, lập tức bà Hường tri hô người dân truy bắt. 
Xe cấp cứu 115 đến cấp cứu các đối tượng bị đánh trọng thương
  Xe cấp cứu 115 đến cấp cứu các đối tượng bị đánh trọng thương
Một thanh niên nhanh chân lên xe máy bỏ chạy khỏi hiện trường, bốn nam đối tượng còn lại bị người dân vây kín. Trong số 4 đối tượng, có một đối tượng mang theo súng, thấy các đối tượng hung hăng nên người dân bức xúc lao vào vây đánh khiến 4 nam thanh niên bị thương. Hai chiếc xe máy của bốn đối tượng bị đốt cháy rụi chỉ còn trơ lại khung.
Công an xã Nghi Xá và hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Nghi Lộc có mặt tại hiện trường “giải cứu” 4 đối tượng, hai người bị thương nặng được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Riêng hai nam thanh niên còn lại bị người dân giữ tại hiện trường. 
Một đối tượng bị đánh bất tỉnh nằm trong xe cấp cứu
  Một đối tượng bị đánh bất tỉnh nằm trong xe cấp cứu
Đến khoảng 0h20 phút sáng 23/10, lực lượng công an huyện Nghi Lộc và công an xã Nghi Xá vẫn thuyết phục người dân để đưa hai người bị thương đi bệnh viện cấp cứu. Phải đến gần 1h sáng cùng ngày thì các đối tượng bị thương mới được người dân đồng ý cho đi cấp cứu. 
Hiện danh tính các đối tượng đang được Công an xác minh làm rõ, được biết cả bốn đối tượng đều trú tại xã Nghi Trung (huyện Nghi Lộc).
Rất đông người dân thức trắng đêm vây các đối tượng trộm cắp
 Rất đông người dân thức trắng đêm vây các đối tượng trộm cắp
Theo bà Nguyễn Thị Hường kể lại, khoảng hơn 21h tối 22/10, gia đình chuẩn bị đi ngủ thì nghe tiếng động từ ngoài sân. Khi ra kiểm tra thì bà bị một nam thanh niên cầm khẩu súng dí vào ngực tôi nói ba lần “im lặng, không tao bắn chết”. Hoảng quá, bà Hường hét lớn “trộm, có trộm!”. 
Nhiều người dân trong xóm nghe tiếng tri hô đã lập tức đổ xô ra đường chặn bắt nhóm thanh niên này đánh trọng thương 4 người rồi đốt hai chiếc xe máy. Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ. 

Đọc thêm