Mâu thuẫn tình cảm, góa phụ bị người tình đoạt mạng

(PLO) - Trong lúc ngồi xem ti vi, chị Quảng và người tình nảy sinh mâu thuẫn. Gã người tình đã dùng dao nhọn đâm nhiều nhát khiến chị Quảng tử vong.
Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng.
Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng.
Thông tin từ công an xã Đồng Lạc (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) cho biết, vào hồi 22h ngày 20/12/2015 tại địa bàn thôn Trâm Kiều (xã Đồng Lạc) xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng. Nạn nhân là chị Đoàn Thị Quảng (SN 1981, tạm trú tại địa chỉ trên). 
Chị Quảng đã bị chính người tình của mình tên là Sánh (SN 1979, trú tại xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) dùng dao đoạt mạng. Sau khi gây án xong, Sánh đã nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường. Sự việc lập tức được trình báo lên cơ quan chức năng. 
Ông Phan Tuấn Cương, trưởng công an xã Đồng Lạc cho biết, nhận được tin báo từ quần chúng nhận dân, lực lượng công an khẩn trương có mặt, bảo vệ hiện trường, làm rõ vụ việc. 
Trưởng công an xã thông tin vụ việc.
 Trưởng công an xã thông tin vụ việc.
Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ được một con dao nhọn (loại dao bầu dùng để chọc tiết lợn), dài khoảng 25 cm. “Mọi đồ đạc trong nhà không bị xáo trộn. Gần ghế, nạn nhân nằm gục bất tỉnh bên một vũng máu, trên người có nhiều vết thương còn đang rỉ máu. Qua kiểm tra, thấy nạn nhân đã tử vong”, ông Cương cho biết.
Theo chia sẻ của ông Đoàn Văn Cảng (chú ruột nạn nhân), chị Quảng sinh ra trong gia đình có bốn anh chị em. Quảng là con thứ hai. Năm 2001, chị kết hôn. Cũng trong năm đó, chồng chị không may bị tai nạn giao thông và qua đời khi chị vừa sinh cậu con trai đầu lòng. 
Sau đó, vì hoàn cảnh khó khăn, Quảng đành mang con trai về nhờ mẹ đẻ ở thôn Trâm Kiều chăm sóc, bản thân theo mấy người anh chị vào miền Nam làm kinh tế. Sau khi dành dụm được chút vốn liếng, chị trở về quê sống với mẹ và hùn vốn với bạn bè mở một quán cà phê ở thị trấn Nam Sách để làm ăn, đến nay đã được gần 4 năm.
Khoảng một năm trở lại đây, giữa chị Quảng và Sánh có mối quan hệ tình cảm với nhau. “Từ khi hai người qua lại với nhau, Sánh thường xuyên qua lại ăn ở, ngủ nghỉ tại nhà mẹ con Quảng. Anh ta cũng có ý định kết hôn với nó nhưng Quảng từ chối vì sợ cảnh “con anh, con tôi”. 
Tuy vậy, Sánh vẫn không từ bỏ ý định của mình và ngày càng quản xiết cháu tôi hơn. Bất kể Quảng đi đâu, làm gì, Sánh cũng theo không rời nửa bước”, ông Cảng cho hay.
Buổi tối xảy ra sự việc, Sánh có qua nhà ông Cảng chơi và rủ ông đi uống rượu. Nhưng ông Cảng không đi, Sánh ở lại chơi đến khoảng 21h thì về nhà chị Quảng ngủ. Lúc này, mẹ và con trai Quảng đang nghỉ ở trong phòng riêng, ngoài phòng cách chỉ còn mình chị Quảng đang xem ti vi. Thấy vậy, Sánh ngồi xuống xem cùng và lúc này hai người xảy ra mâu thuẫn. Sánh đã rút ra một con dao (có lẽ đã chuẩn bị sẵn – theo lời ông Cảng) và đâm chết Quảng. 
Nạn nhân chỉ kịp kêu một tiếng “cứu” và gục bất tỉnh. Khi người nhà chạy đến, Sánh đã nhanh chân nhảy lên xe máy rồ ga bỏ trốn. Trong lúc chạy, hắn ta đánh rơi con dao là hung khí gây án. 
Chú ruột nạn nhân cho biết, Sánh nhiều lần đe dọa sẽ giết chị Quảng.
 Chú ruột nạn nhân cho biết, Sánh nhiều lần đe dọa sẽ giết chị Quảng.
Nhận định về nguyên nhân dẫn đến cái chết đau lòng của cô cháu gái, ông Cảng cho biết, có thể xuất phát từ việc ghen tuông của Sánh. Bởi cách đây hơn tháng, trong lúc Quảng ngồi trò chuyện với bạn bè, một người bạn nam trong nhóm đã lại gần hôn má Quảng. 
Thấy vậy, Sánh bực tức, ghen tuông, đã cầm một chai bia xông tới đập mạnh vào đầu nam thanh niên kia để dằn mặt. Kết quả, người thanh niên đó phải đi cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng chấn thương nghiêm trọng ở đầu. 
“Thấy hành động côn đồ, hung hãn của Sánh, cháu tôi hoảng sợ, không còn muốn qua lại với anh ta nữa nên dần giãn ra, tránh gặp mặt, tiếp xúc với Sánh. Nhưng anh ta vẫn bám riết lấy Quảng, thậm chí nhiều lần đe dọa sẽ giết chết nếu Quảng qua lại với người đàn ông khác. Nhưng không ngờ hắn ta đã ra tay thật khiến mẹ con cháu tôi phải chia lìa nhau mãi mãi ”, người chú nghẹn ngào tâm sự.
Được biết, nạn nhân là một người hiền lành, chịu thương chịu khó. Tuy chồng mất đã lâu, người thân hai bên nội, ngoại nhiều lần khuyên chị “đi thêm bước nữa” nhưng Quảng vẫn một mực ở vậy nuôi con. Về phần Sánh, anh này từng có tiền án, phải đi trại cải tạo. Ra tù, Sánh làm nghề buôn bán chim đổ cho các đầu mối thu mua ở Hải Phòng. Đối tượng đã có vợ và hai con. Nhưng vợ chồng sống không hạnh phúc nên đã ly hôn.
Hiện Công an tỉnh Hải Dương đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và truy bắt thủ phạm Sánh./.

Đọc thêm