Một cháu bé tại chùa Bồ Đề vẫn chưa rõ tung tích

(PLO) -Ông Phan Đăng Long, Phó ban tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội  khẳng định: "Duy nhất có trường hợp mẹ con cháu Hoàng Anh (sinh năm 2010) ở chùa một tháng, sau đó bỏ đi không rõ tung tích. Cơ quan công an đã có thông tin cụ thể. Như vậy qua kết luận của công an, tôi không thấy có khuất tất gì”.
Một cháu bé tại chùa Bồ Đề vẫn chưa rõ tung tích
Liên quan thông tin 11 cháu bé mất tích và nghi vấn về kết quả điều tra trong vụ việc này, tại cuộc giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều ngày 19/8, ông Phan Đăng Long nhận đinh đã có 7 cháu đang ở với gia đình, 2 cháu được nhận làm con nuôi, các cháu còn lại ở chùa Bồ Đề và chùa khác.
Riêng hai cháu được nhận làm con nuôi, ông Long cho hay, công an đã xác định tên tuổi và địa chỉ ở Nam Định, Đồng Nai. "Các cháu đã sống ổn định với gia đình nên chúng tôi không đưa tên cụ thể, chúng tôi chịu trách nhiệm trước thông tin này", ông Long khẳng định.
Ông Phan Đăng Long trả lời trước báo giới về sự việc tại chùa Bồ Đề.
Ông Phan Đăng Long trả lời trước báo giới về sự việc tại chùa Bồ Đề. 
Duy nhất có trường hợp mẹ con cháu Hoàng Anh (sinh năm 2010) ở chùa một tháng, sau đó bỏ đi không rõ tung tích. Cơ quan công an đã có thông tin cụ thể. “Như vậy qua kết luận của công an, tôi không thấy có khuất tất gì”, ông Long nhấn mạnh.
Ngoài ra, ông Long - Phó trưởng ban tuyên giáo thành uỷ Hà Nội cũng chia sẻ: “Hầu hết các cháu vào chùa đều có quá khứ buồn, bố mẹ lầm lỡ, tuy nhiên hiện các cháu sống ổn định ở các gia đình, các cơ sở và nhà chùa, có những cháu đã trưởng thành và xây dựng gia đình, nên theo nguyện vọng, hầu hết các cháu đều không muốn đưa thông tin lên báo chí vì ảnh hưởng đến đời sống".
Về việc chùa Bồ Đề có tiếp tục được nuôi dưỡng các cháu hay không, ông Long cho biết, thành phố đang xem xét vì hiện nay nhiều người muốn nhà chùa vẫn giữ hoạt động như trước và mong thành phố hỗ trợ.
Chủ tịch quận Long Biên lý giải thêm, việc nhà chùa có tiếp tục được nuôi dưỡng hay không còn tuỳ thuộc vào nguyện vọng và cái tâm của nhà chùa, tuy nhiên, sau khi có kết quả thanh tra toàn diện, sư trụ trì đã xin chuyển một số người đến trung tâm bảo trợ xã hội.

Như PLVN đã đưa tin, ngày 3/8, Nguyễn Thị Thanh Trang (36 tuổi) bị bắt do trong thời gian làm quản lý nhà mở tại chùa Bồ Đề đã bán một bé trai được nuôi tại đây với giá 40 triệu đồng cho Phạm Thị Nguyệt (35 tuổi). Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can với hai người này về hành vi mua bán trẻ em. 

Việc nạn nhân trong vụ mua bán được cho là tử vong do bị bệnh khi chưa tròn một tuổi. Sự việc chỉ được phát hiện khi cha đỡ đầu của em phát hiện được sự mất tích của cháu bé này.

Đọc thêm