Một nghi phạm chết trong phòng tạm giữ tại Nghệ An

(PLO) - Vừa di lý về tạm giữ tại công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) được vài ngày chờ xét xử, thì bất ngờ người này tử vong chưa rõ nguyên nhân.
Cảnh sát bảo vệ hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra nguyên nhân cái chết
Cảnh sát bảo vệ hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra nguyên nhân cái chết

Chiều ngày 29/8, gia đình bà Đinh Thị Hà (SN 1958,trú tại Diễn Thái, Diễn Châu - chị gái) đã được nhận thi thể của em trai là Đinh Hồng Quân (SN 1960, trú tại Diễn Thái) bị tử vong chưa rõ nguyên nhân trong khi đang ở tạm giữ công an huyện Diễn Châu về nhà mai táng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng tháng 10/2015, ông Đinh Hồng Quân bị Công an tỉnh Thái Bình bắt giữ về hành vi làm giả giấy tờ. Khám xét nơi ở của người này tại xã Diễn Thái, cảnh sát thu khẩu súng ngắn K54. Vào tháng 7/2016, người đàn ông này được đưa ra xét xử, TAND tỉnh Thái Bình tuyên phạt 30 tháng tù cho tội danh làm giả giấy tờ. 

Bà Đinh Thị Hà - chị gái người đàn ông chết trong phòng tạm giữ nghẹn ngào nhận được tin dữ của em trai
Bà Đinh Thị Hà - chị gái người đàn ông chết trong phòng tạm giữ nghẹn ngào nhận được tin dữ của em trai

Vài ngày trước, người đàn ông này được cảnh sát di lí về Công an huyện Diễn Châu để chờ xét xử thêm hành vi tàng trữ vũ khí quân dụng. Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra vào hôm nay (30/8).

Theo người nhà của ông Quân cho biết, chiều ngày 27/8, gia đình đến Công an huyện xin được thăm nuôi Quân trước phiên xét xử vẫn thấy Quân hoàn toàn bình thường, sáng ngày 29/8 thì bất ngờ nhận được thông báo Quân tử vong.

Được biết, ngủ dậy thì bạn cùng phòng với phạm nhân phát hiện Quân có biểu hiện lạ nên báo cáo với cán bộ phòng tạm giữ, Quân được đưa đến bệnh viện huyện Diễn Châu cấp cứu. Theo một bác sĩ tại Bệnh viện Diễn Châu thì bệnh nhân Quân được đưa đến bệnh viện khi đã tử vong. Bệnh viện và công an địa phương sau đó đã lập biên bản ghi nhận sự việc.

Đông đảo người dân nghe tin đến động viên gia đình
Đông đảo người dân nghe tin đến động viên gia đình

Sáng 29/8, ông Nguyễn Văn Trọng, Chủ tịch UBND xã Diễn Thái đại diện địa phương được tham dự theo dõi việc khám nghiệm tử thi. Theo ông Trọng thì qua biên bản đọc tại buổi khám nghiệm tử thi thì Đinh Hồng Quân tử vong có thể do đột tử. Khi di lý về đến Công an huyện Diễn Châu thì đã xuất hiện tình trạng ốm, huyết áp cao.

Sau khi vụ việc xảy ra, công an huyện Diễn Châu đã phối hợp cùng các lực lượng liên quan khám nghiệm tử thi để điều tra, dự kiến ngày mai sẽ có thông tin chính thức.