Một nữ sinh Hà Nội mất tích

(PLO) - Sau khi xin phép gia đình đi chơi, nữ sinh Trần Thị Hồng Diễm “biến mất”. Sau đó, có một cuộc gọi thông báo đến gia đình rằng em bị 3 người đàn ông bắt lên xe taxi rồi tắt máy.
Một nữ sinh Hà Nội mất tích

Hơn 1 tuần nay, người thân của cô bé Trần Thị Hồng Diễm (13 tuổi, ở đội 4, thôn Đoài, Xuy Xá, Mỹ Đức, Hà Nội) sống trong lo lắng tột độ vì không thấy Diễm trở về.

Chị Trần Thị Thanh Xuân (chị ruột Diễm) cho biết: “Vào khoảng 17h30 ngày 4/12 vừa qua, Diễm xin đi chơi ở nhà bạn nhưng cho đến tối muộn cùng ngày không về nhà, gia đình đổ xô đi tìm khắp nơi nhưng không thấy. Đến sáng hôm sau, gia đình đã báo cáo sự việc tới nhà trường nơi Diễm học và công an xã để phối hợp tìm kiếm”.

Lá đơn trình báo của gia đình đến CA xã nơi Diễm cư trú.
Lá đơn trình báo của gia đình đến CA xã nơi Diễm cư trú. 

Phía gia đình Diễm cũng đã nhờ loa phát thanh của huyện thông báo về việc con gái mất tích. Đến 17h30 ngày 6/12, có một người đàn ông xưng tên là Cường gọi điện cung cấp thông tin đã gặp một học sinh nữ giống với miêu tả của gia đình đi nhờ xe của mình vào chiều ngày Diễm mất tích (tức 4/12).

Cũng theo người đàn ông tên Cường, trên đoạn đường, Cường có hỏi chuyện và được cô bé này cho biết muốn sang Vân Đình để bắt xe buýt đến nhà chị gái. Cô nhờ Cường bắt xe giúp nhưng Cường bận nên đã nhờ một người bán hàng ở cổng chợ bắt xe cho.

Ngay khi nhận được thông tin này, gia đình Diễm cùng một công an viên của xã đã đi hỏi thăm và tìm được người bán hàng là anh Duẩn. Anh Duẩn cho biết có bắt xe giúp nữ sinh vào khoảng 18h20 ngày 4/12, tuyến xe buýt là Tế Tiêu – Mỹ Đình. Mặc dù lần theo thông tin mà anh Duẩn cung cấp, đồng thời gọi điện lên quản lý của tuyến xe buýt nhờ giúp đỡ nhưng gia đình vẫn không thể tìm thấy nữ sinh Trần Thị Hồng Diễm.

Công an xã Xuy Xá (Mỹ Đức, Hà Nội) cho biết, đang tích cực phối hợp với công an huyện tìm kiếm nữ sinh Diễm đồng thời mong muốn cơ quan báo chí cũng như cơ quan có thẩm quyền tạo điều kiện giúp đỡ gia đình tìm kiếm.

Đọc thêm