Một phát thanh viên “ôm” 4 tỷ đồng của nhiều doanh nghiệp để “chạy” dự án

(PLO) - Tự nhận mình có mối quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo bộ, ngành, một phát thanh viên nhận khoảng 4 tỷ đồng của nhiều doanh nghiệp để "chạy" dự án. 
Trần Thị Ngọc Oanh tự nhận mình có quan hệ với các lãnh đạo bộ, nhận hơn 4 tỷ đồng "chạy" dự án
Trần Thị Ngọc Oanh tự nhận mình có quan hệ với các lãnh đạo bộ, nhận hơn 4 tỷ đồng "chạy" dự án

Ngày 20/10, tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Thị Ngọc Oanh (SN 1954, trú phường Ngô Quyền, TP Nam Định, tỉnh Nam Định) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, Cơ quan điều tra công an Hà Tĩnh nhận được trình báo của nhiều người dân trên địa bàn Hà Tĩnh về việc bị một phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với hình thức “chạy dự án”.

Theo đơn trình báo, một số doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh thông qua các mối quan hệ quen biết với Trần Thị Ngọc Oanh - nguyên là Phát thanh viên của Đài phát thanh TP Nam Định. Trong khoảng thời gian năm 2014 trở lại đây, Oanh khoe mình có quan hệ với lãnh đạo làm to tại nhiều bộ ngành có thể “chạy” dự án được. 

Bằng các chiêu bài khác nhau, Oanh làm một số chủ doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh tin là Oanh có mối quan hệ “khủng”, Oanh cũng tìm hiểu một số dự án trên địa bàn Hà Tĩnh, Nghệ An và Quảng Bình nên khi nói “chạy” dự án khiến nhiều người tin tưởng.

Từ đó, nhiều chủ doanh nghiệp đã gặp gỡ và nhờ Oanh “chạy” dự án bằng cách chuyển tiền nhiều lần cho đối tượng này. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền của các doanh nghiệp thì Oanh lại không thực hiện được lời hứa. Các dự án mà Oanh hứa chạy đều được các nhà thầu khác đấu giá công khai trúng thầu thực hiện. 

Sau một thời gian đòi lại số tiền đã chuyển nhưng Oanh không trả lại, các nạn nhân đã tìm đến công an đề nghị giúp đỡ.

Theo đơn các doanh nghiệp trình báo thì số tiền mà Trần Thị Ngọc Oanh nhận của các doanh nghiệp để “chạy” dự án bất thành khoảng hơn 4 tỷ đồng. 

Đọc thêm