Mỹ truy tìm nghi phạm làm chết chủ tiệm nail gốc Việt

(PLO) - Sở cảnh sát thành phố Las Vegas (Mỹ) vừa công bố danh tính và một bức ảnh của nghi phạm Krystal Whipple, 21 tuổi. Bức ảnh được chụp khi Whipple bị bắt vì phạm tội vào tháng 4/2018. Nữ nghi phạm này cũng từng bị bắt vào năm 2016 vì liên quan tới một chiếc xe ăn trộm và dùng thẻ tín dụng mà không được chủ thẻ cho phép.
Nghi phạm Krystal Whipple
Nghi phạm Krystal Whipple

Trước đó, một video ghi lại sự việc được cảnh sát cung cấp cho thấy vào 15h45 ngày 29/12/2018, Whipple đến tiệm Crystal Nails & Spa để làm móng và định thanh toán hóa đơn 35 USD bằng thẻ tín dụng nhưng chiếc thẻ bị từ chối. Nghi phạm sau đó nói rằng sẽ ra ôtô lấy tiền mặt nhưng rồi bất ngờ lái chiếc xe Chevrolet Camaro 2017 màu đen phóng đi.

Chủ tiệm là Nhu “Annie” Ngoc Quynh Nguyen, 51 tuổi, đã đuổi theo Whipple, nhảy lên trước mũi xe và bị ngã xuống đường khi nghi phạm tăng ga. Sonny Chung, bạn trai của bà Nguyen, cũng được nhìn thấy bám theo chiếc xe ở cốp sau.

Người phụ nữ gốc Việt được tuyên bố tử vong tại bệnh viện vì bị va đập mạnh và cái chết của bà được xác định là một vụ giết người.

Cảnh sát cho hay chiếc xe mà Whipple sử dụng là một chiếc xe thuê bị đánh cắp vào tháng trước và vài giờ sau vụ việc, nó được tìm thấy bỏ lại ở một chung cư gần đó.

Bà Nguyen là mẹ đơn thân có 3 con gái 20, 25 và 28 tuổi, cùng hai cháu 4 và 6 tuổi. Bà từng sống ở nhiều bang trước khi đến Las Vegas định cư hai năm trước.  

Nạn nhân được mô tả là một phụ nữ “vô cùng chăm chỉ”, làm việc 12 giờ một ngày, bảy ngày một tuần, để lo cho các con học đại học, nuôi mẹ già, anh chị em và các cháu. Trên trang GoFundMe, quỹ quyên góp dành cho người phụ nữ gốc Việt đã nhận được hơn 15.000 USD. 

Đọc thêm