Nam sinh lớp 11 yêu đơn phương cố sát “tình địch”

(PLO) - Yêu một nữ sinh nhưng không được đền đáp, lại thấy người mình yêu đi chơi ngồi sau xe người khác, Tuấn liều lĩnh gây án...
Bị cáo Nguyễn Anh Tuấn tại tòa.
Bị cáo Nguyễn Anh Tuấn tại tòa.

Sáng 29/3, TAND tỉnh Quảng Bình xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Anh Tuấn (SN 1998), trú tại thôn Hướng Phương, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) với tội danh “giết người”.

Theo cáo trạng, chiều tối 10/8/2015, Tuấn (lúc này còn là nam sinh lớp 11 của một trường trên địa bàn) đến nhà thờ Thiên chúa giáo ở thôn Hướng Phương để xem văn nghệ thì nhận được điện thoại của Đoàn Thị Thanh Huyền và Nguyễn Thị Hoa (người mà Tuấn đem lòng yêu nhưng không được đền đáp). Hai người này cho biết, họ đang cùng một số người khác và Trần Thanh Hoàng, cùng trú tại thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) đến nhà thờ để xem văn nghệ.

Ấm ức vì mình yêu Hoa nhưng Hoa lại có tình cảm với Hoàng và nghĩ Hoàng đã cướp người yêu của mình, Tuấn trở về nhà, lấy một con dao giấu vào trước bụng, rồi quay lại nhà thờ đợi Hoàng. Khoảng 20h15 cùng ngày, biết Hoa và Hoàng đã có mặt tại khu công viên nhà thờ, Tuấn tìm đến.

Khi thấy anh Hoàng đang ngồi trên xe máy với Hoa, Tuấn tức giận rút dao ra và chém Hoàng khiến anh này gục xuống. Được Hoa và một người khác là Cao Văn Nhật can ngăn, Tuấn cầm dao bỏ chạy. Hoàng được mọi người đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình cấp cứu, sau đó được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị với tỷ lệ tổn hại sức khoẻ 25%.

Tại tòa, Tuấn đã thể hiện sự ăn năn, hối cải và thừa nhận toàn bộ hành vi mình đã gây ra. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ đối với bị cáo, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Anh Tuấn 6 năm 6 tháng tù giam.

Đọc thêm